Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thông tin về phương pháp điều trị chấn thương cho Ronaldo

Thứ Ba 08/05/2018 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các bác sĩ ở Real Madrid được tin rằng sẽ sử dụng phương pháp "RICE" để điều trị chấn thương mắt cá chân Cristiano Ronaldo dính phải trong trận siêu kinh điển diễn ra hôm 7/5.
Trong một nỗ lực lao vào dứt điểm cận thành trước sự truy cản của trung vệ Gerard Pique, số 7 người Bồ Đào Nha đã bị đau mắt cá. Anh được thay ra sân sau giờ nghỉ để các bác sĩ tiến hành sơ cứu. Theo HLV Zidane, mắt cá Ronaldo vẫn còn bị sưng, nhưng không quá nghiêm trọng.
Thong tin ve phuong phap dieu tri chan thuong cua Ronaldo hinh anh
Ronaldo sẽ được điều trị đặc biệt trong thời gian tới. Ảnh: Instagram.


Trong bối cảnh Real chuẩn bị bước vào trận chung kết Champions League gặp Liverpool vào ngày 27/5, điều này đồng nghĩa tiến trình điều trị chấn thương của Ronaldo cần được rút ngắn tối đa. Theo AS, những bác sĩ tại Real nhiều khả năng dùng đến phương pháp "RICE" để chữa trị cho CR7.

"RICE" được sử dụng rất phổ biến và hiệu quả với các trường hợp gặp chấn thương mô mềm. "RICE" là những chữ cái viết tắt của từ "Rest" (nghỉ ngơi), "Ice" (đá lạnh), "Compression" (băng, ép) và Elevation (nâng cao), theo giải thích từ chuyên viên vật lý trị liệu José Ángel Arroyo Córdoba.

Nghỉ ngơi là quá trình quan trọng nhất để bảo vệ Ronaldo ở tuổi "xế chiều". Tờ AS mới đây cho biết số 7 sẽ được cho nghỉ trong hai trận đấu gặp Sevilla và Celta Vigo tại La Liga. Như vậy, cựu sao MU có tới 20 ngày để tĩnh dưỡng trước khi cùng đồng đội tới Kiev (Ukraine) bảo vệ ngôi vua cúp châu Âu.
Chan thuong mat ca chan cua Ronaldo khien Real lo lang. Anh: Getty Images.
Chấn thương mắt cá chân của Ronaldo khiến Real lo lắng. Ảnh: Getty Images.


Bên cạnh việc áp dụng phương pháp "RICE", Ronaldo có thể được các nhân viên tận tình chăm sóc như một ông hoàng. Khi cần, họ sẽ tiến hành xoa bóp lên vùng mắt cá chân bị tổn thương của cầu thủ này. Liệu pháp này làm giảm vết sưng tấy và đẩy nhanh tiến trình hồi phục, chuyên viên Arroyo chia sẻ.

Sau khi có lại được đôi chân lành lặn, Ronaldo bắt đầu bước vào giai đoạn hồi phục chấn thương với những bài bật nhảy, tập luyện trên bóng thăng bằng. Nếu không bị tái phát hoặc xảy ra thêm vấn đề nào, cây săn bàn số 1 của Real Madrid sẽ được bật đèn xanh trở lại tập cùng đồng đội trên sân bình thường.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X