Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thói quen ẩm thực của cầu thủ Việt: Cứ phải ngon đã

Chủ Nhật 08/07/2012 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về cơ bản, giới quần đùi áo số bây giờ có thu nhập cao hơn mặt bằng xã hội nên việc họ muốn ăn ngon là điều đương nhiên. Và bài toán để cầu thủ không “khều” và “gẩy” bát cơm bỗng trở nên nan giải đối với nhà bếp của tất cả các đội bóng.

Đương nhiên, thực phẩm phải được kén chọn kỹ lưỡng, chế biến thơm ngon còn thực đơn thì thay đổi hằng ngày để cầu thủ hài lòng, nhưng cũng rất khó tránh khỏi sự nhàm chán. Nhiều cầu thủ tâm sự: “Biết là ngon và chất lượng đấy nhưng ngày nào cũng ăn như vậy đâm ra ngán và thèm những thứ bên ngoài”, nên chuyện bỏ bữa là điều không hiếm gặp.

 

Phóng viên BĐ&CS đã chứng kiến cảnh một ông GĐĐH đến thăm và dùng cơm với đội, xong xua lái xe vào xúc nguyên một túi nilon to đựng toàn tôm mang về nhà ăn dần vì cầu thủ không khoái khẩu.

Túi tiền rủng rỉnh, lại sẵn có tủ lạnh nên nhiều cầu thủ không ngại biến phòng mình thành một kho thực phẩm và ăn vặt rả rích suốt cả ngày. Lựa chọn khác là ra ngoài “đổi gió”, vì vậy không hề ngẫu nhiên khi giới cầu thủ rất sành sỏi những địa chỉ ẩm thực có tiếng trên địa bàn của mình.

Nghiệp quần đùi áo số, quanh năm luyện tập, thi đấu xa nhà, có điều kiện đi đến nhiều vùng miền khác nhau cả trong và ngoài nước nên lại càng có cơ hội để thưởng thức món ngon vật lạ.

Nhiều cầu thủ của Hà Nội T&T kể lại kỷ niệm về bữa tiệc trong chuyến hành quân tới Pleiku chuẩn bị cho trận gặp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 26 V.League 2010, khi đội bóng Thủ đô đã giành ngôi vô địch. Bắt xe taxi đi cách khá xa trung tâm thành phố, nhóm cầu thủ vào một nhà hàng còn nguyên vẻ hoang sơ núi rừng.

Tại đây, họ được thưởng thức món thịt lợn rừng, để nguyên con nướng trên than hồng. Nhưng nếu chỉ có như vậy thì cũng không quá đặc biệt, điều đặc biệt là nước chấm của món ăn được làm từ... phân chồn và tạo nên một hương vị rất riêng. Phải đến nửa năm sau khi rời phố Núi, nhiều cầu thủ vẫn tấm tắc mãi vì món ăn đó.

Mức độ sao số của các ngôi sao sân cỏ tỷ lệ thuận với độ “độc” của những bữa ăn mà họ từng thưởng thức. Lượm lặt quanh những câu chuyện phiếm của giới quần đùi áo số là cả một danh sách dài những món ăn đôi khi nghe rất lạ tai và dám chắc là nhiều người chưa bao giờ có cơ hội nếm thử.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X