Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Messi có thoát được "lời nguyền" dành cho người nối dõi?

Chủ Nhật 04/11/2012 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới áp từ sự thành công của người cha Lionel Messi, từ sự chú ý hơn mức cần thiết từ giới truyền thông, liệu Thiago Messi có bứt lên được để phá vỡ "lời nguyền" dành cho người nỗi dõi của những huyền thoại?

Tương lai người nối dõi những huyền thoại như một trò chơi vào con dao 2 lưỡi, hoặc sẽ dễ dàng thành công nhờ được thừa hưởng nguồn gen tinh túy từ cha mẹ, hoặc cũng dễ dàng thất bại do phải chịu rất nhiều áp lực từ sự thành công mà bậc sinh thành đã tạo dựng được. Đến lúc này, số người thành công vẫn còn khá khiêm tốn (cha con nhà Maldini, cha con nhà Forlan), nhưng số người thất bại thì đã khá nhiều. Điển hình như trường hợp của những cậu quý tử nhà Cruyff, Beckenbauer, Maradona hay Pele.

Từ trái qua: Con trai Marado, Beckenbauer, Cruyff và Pele đều thất bại trong nghiệp quần đùi áo số
Từ trái qua: Con trai Marado, Beckenbauer, Cruyff và Pele đều thất bại trong nghiệp quần đùi áo số

Đầu tiên là Jordi Cruyff. Cậu con trai của "thánh" Johan Cruyff cũng theo cha nối nghiệp quần đùi áo số nhưng sau khoảng 5 năm thi đấu vật vờ tại môi trường bóng đá đỉnh cao trong màu áo Barca và M.U, Jordi phải lưu lạc sang đảo Cyprus. Suốt thời gian thi đấu tại Camp Nou, anh chỉ được ra sân vỏn vẹn đúng 9 lần. Mãi sau này, Jordi mới tiết lộ rằng chính "áp lực từ việc bị so sánh với người cha huyền thoại đã khiến anh phải chịu đựng quá nhiều", và đó là lý do anh không thể thành công.

Edinho, con trai "Vua bóng đá" Pele, là một nạn nhân khác từ danh tiếng mà những người cha huyền thoại tạo ra. Cũng theo nghiệp quân đùi áo số, nhưng Edinho lại chọn một hướng đi hoàn toàn khác với Pele - trở thành một thủ môn - với hy vọng có thể gây dựng được tiếng vang trong làng bóng đá. Tuy nhiên, khi thành công còn chưa thấy đâu, thủ môn này đã dính vào quá nhiều vụ bê bối và sự nghiệp cũng chấm dứt sau đó khi anh bị cảnh sát "hỏi thăm" vì sử dụng ma túy. Lý giải cho sự nghiệp không thành danh của mình, Edinho cho biết: "Sự nghiệp của tôi bắt đầu với quá nhiều áp lực. Tôi bỗng nhiên trở nên nổi tiếng khi chưa làm được thứ gì cho đời - điều này khiến tôi không kịp chuẩn bị".

Không thành công như cha, nhưng chí ít thì Jordi Cruyff và Edinho cũng còn để lại được chút ít tiếng vang khi được thi đấu trong màu áo những câu lạc bộ hàng đầu thế giới như Barca, M,U hay Santos (Edinho từng có một vài mùa thi đấu khá lẫy lừng trong màu áo đội bóng đá tại Brazil). Còn với trường hợp của Stephan Beckenbauer hay Maradona Sinagra, con trai "Hoàng đế" Beckenbauer và quý tử nhà "Cậu bé vàng" Maradona còn bi đát hơn rất nhiều.

Đỉnh cao trong sự nghiệp quân đùi áo số của Stephan là 2 năm dự bị trong màu áo Bayern Munich trong những năm 1980 và sau đó kết thúc sự nghiệp tại những đội bóng thuộc giải hạng 2. Hiện Stephan đang là HLV đội U17 tại sân Allianz Arena. Sinagra cũng thậm chí còn không được công nhận là mang "giọt máu" của Maradona. Anh cũng theo nghiệp cha nhưng đến lúc này vẫn đang ngụp lặn tại các đội bóng tại giải hạng ba và hạng tư tại Italia.

Tất nhiên, không phải vô lý khi người ta có câu "hổ phụ ắt sinh hổ tử". Tuy nhiên, nếu con trai Messi quyết định theo nghiệp người cha huyền thoại, với tấm gương từ những người nối dõi kể trên, không có gì có thể đảm bảo rằng Thiago không trở thành một ngôi sao sáng giá trên băng ghế dự bị trong tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X