Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một sao bóng đá qua đời vì trụy tim

Thứ Ba 17/11/2009 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vụ tự tử của thủ môn tuyển Đức Robert Enke, bóng đá thế giới lại đón nhận tiếp tin buồn, lần này từ Mexico.

Cầu thủ mới nhất qua đời là Antonio De Nigris, tuyển thủ quốc gia Mexico đang thi đấu cho CLB hạng nhất Hy Lạp, Larissa.

"Tự đáy lòng, ban lãnh đạo, HLV, các cầu thủ cùng toàn thể thành viên CLB gửi lời cảm thông sâu sắc khi D Nigris lìa trần và muốn chia sẻ nỗi đau mất mát này với vợ anh ấy, Sonia cũng như con gái 5 tuổi Miranda", Larissa ra thông cáo.

Theo truyền thông Hy Lạp, De Nigris đã cảm thấy khó chịu trong đêm chủ nhật rạng sáng thứ hai vừa qua, và vợ anh Sonia đã gọi xe cứu thương để đưa tiền đạo 31 tuổi này đi cấp cứu. Tuy nhiên, anh đã qua đời trên đường tới bệnh viện.

De Nigris (áo nâu) trong những ngày chơi bóng cuối cùng với Larissa

Sau cuộc khám nghiệm tử thi tại bênh viện Larissa, nguyên nhân tử vong của De Nigris được kết luận trụy tim. Cùng lúc, từ Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều nguồn tin cho rằng tiền đạo người Mexico có tiền sử bệnh tim và khi phát hiện, CLB Ankaragucu đã thanh lý hợp đồng, mở đường cho De Nigris gia nhập Larissa hè vừa qua.

Tuy nhiên, CLB Hy Lạp đã bác bỏ thông tin trên. Các quan chức Larissa khẳng định họ đã tiến hành mọi thủ tục kiểm tra y tế cần thiết cho các cầu thủ và De Nigris được xác định hoàn toàn khỏe khoắn, đủ điều kiện thi đấu.

"Kết quả kiểm tra y tế của De Nigris trước khi được chúng tôi ký hợp đồng là hoàn hảo. Anh ấy cũng chưa có bất kỳ biểu hiện xấu nào về sức khỏe trong thời gian khoác áo Larissa. Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về nguyên nhân tử vong của De Nigris", Giám đốc truyền thông Christos Tsoumaris quả quyết.

Antonio Nikopolidis, cựu thủ quân ĐTQT nay là chủ tịch hiệp hội cầu thủ ở Hy Lạp, cũng cho rằng Larissa đã tiến hành đúng và đẩy đủ quy trình kiểm tra sức khỏe cầu thủ với với De Nigris: "Các cuộc kiểm tra ý tế diễn ra rất nghiêm nghặt và tôi tin De Nigris không có vấn đề về sức khỏe".

De Nigris mới gia nhập Larissa hồi tháng 8 vừa qua và mới thi đấu 7 trận cho CLB này. Nhưng cái chết của anh đã gây xúc động mạnh trong các CĐV Larissa như thông điệp mà họ viết ở địa điểm tưởng niệm tại sân Alkazar: "Chúng ta mới biết anh trong một thời gian ngắn, nhưng chúng ta sẽ mãi nhớ về anh, De Nigris".

Tiền đạo người Mexico được xem là một tín đồ của "chủ nghĩa xê dịch" trong bóng đá với 13 lần thay đổi CLB trong 10 năm qua. Sau khi khởi nghiệp ở quê nhà trong màu áo Monterrey rồi Club America, De Nigris đã phiêu bạt sang Colombia, Tây Ban Nha, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ trước khi dừng bước ở Hy Lạp.

Trong sự nghiệp đỉnh cao 10 năm qua, De Nigris đã có 16 lần khoác áo ĐTQG Mexico và ghi 4 bàn. Năm 2001, chân sút này là thành viên tuyển Mexico dự Cup Liên đoàn các châu lục và Copa America - giải đấu mà Mexico vào đến chung kết (thua Colombia).

Sau 7 năm liền vắng mặt, tháng 2/2008, Di Nigris được HLV trưởng Hugo Sanchez triệu tập trở lại vào ĐTQG dự trận giao hữu thua Mỹ 0-2. Lần gần nhất, anh mang trên mình màu áo xanh của tuyển Mexico là trận giao hữu Mexico thắng Ghana 1-0 ở Mexico sau đó một tháng.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X