Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một ngoại binh làm rể Việt Nam

Thứ Bảy 05/01/2013 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hơn 5 năm đến Việt Nam sinh sống và thi đấu, tiền đạo Suleiman đã quyết định lấy vợ vào ngày 9/1 tới. Người mà tiền đạo này sẽ gắn bó trăm năm là một cô gái Sài thành.

Từng phiêu bạt qua nhiều đội bóng như Vissai Ninh Bình, Quân Khu 4, Naviabank Sài Gòn, An Giang, Lâm Đồng, tiền đạo Suleiman Abdullahi (quốc tịch Nigeria) là một trong những cầu thủ lăn lộn với bóng đá Việt Nam nhiều nhất.

 

Giai đoạn thi đấu ấn tượng nhất của Suleiman là lúc tiền đạo này khoác áo QK4, cùng với Lazaro giúp đội bóng áo lính giành vé tham dự V.League 2009 và trụ hạng sau đó. Sau khi QK4 bị bán phiên hiệu lại cho N.Sài Gòn, Suleiman tiếp tục theo chân HLV Vũ Quang Bảo vào Sài thành.

Tuy nhiên, sau đó N.Sài Gòn thi đấu không tốt dưới thời HLV Vũ Quang Bảo. Vị HLV mới lên thay là ông Mai Đức Chung đã không trọng dụng Suleiman và tiền đạo này đã bị thanh lý hợp đồng để tìm đội bóng mới. Quyết định xuống thi đấu ở giải hạng Nhất, Suleiman đã trở thành công thần của An Giang ở mùa giải 2011 và sau đó là Lâm Đồng ở mùa 2012. Dù không được đánh giá là quá xuất sắc nhưng Suleiman cũng được xem là một tiền đạo đa năng. Hiện chân sút này đang tập ở XM Xuân Thành Sài Gòn.

Suleiman tình cờ quen biết vợ sắp cưới của mình trong một lần đến quán bar ở Quận 1 – TP.HCM. Như có “thiên duyên tiền định”, ngay trong lần đầu gặp gỡ Suleiman và cô giáo viên thể dục thẩm mĩ nhà ở Q.7 – TP.HCM như đã nhận ra mình là của nhau. Sau hơn hai năm hẹn hò, Suleiman và người yêu đã quyết định gắn bó trọn đời bằng lễ cưới tổ chức ở Q.1 – TP.HCM.

Ở độ tuổi 26, Suleiman vẫn còn rất sung sức và có thể chơi thêm vài mùa bóng nữa. Dù hiện vẫn chưa ổn định công việc nhưng anh đã xin nghỉ tập để lo đám cưới. Sau khi lấy vợ, Suleiman sẽ tiếp tục định hướng trong công việc, có thể là nhập quốc tịch Việt Nam để thi đấu lâu dài ở quê vợ.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X