Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thế giới bóng đá đau đớn vĩnh biệt Diego Maradona

Thứ Năm 26/11/2020 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Vua bóng đá" Pele cùng một loạt CLB, những danh thủ bóng đá trên khắp thế giới đã bày tỏ niềm tiếc thương Diego Maradona - huyền thoại bất tử của làng túc cầu giáo vừa qua đời tối qua 25/11 ở tuổi 60 vì đột quỵ.
Truyền thông đồng loạt đưa tin Diego Maradona đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng. Huyền thoại sinh năm 1960 ra đi ở tuổi 60, sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh tật.
Thế giới bóng đá đau đớn vĩnh biệt Diego Maradona hình ảnh
Maradona và Pele đến giờ vẫn được công nhận rộng rãi là hai huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới

Pele là một trong những nhân vật nổi tiếng đầu tiên của thế giới bóng đá lên tiếng về sự ra đi của đồng nghiệp người Argentina: "Thật buồn khi tôi mất đi người bạn, thế giới vừa mất đi một huyền thoại. Một ngày nào đó, tôi sẽ cùng Diego Maradona chơi bóng ở trên thiên đường".

Trước thời kỳ của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, Maradona và Pele là những kỳ phùng địch thủ dù không thi đấu cùng thời kỳ. Cả hai được xem là những cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá thế giới và những tranh cãi xem ai hay hơn chưa bao giờ có hồi kết.

Còn nhớ năm 2000, khi FIFA tổ chức giải thưởng "Cầu thủ hay nhất thế kỷ 20". Do không thể xác định ai là người thắng cuộc, cơ quan quyền lực nhất làng túc cầu thế giới quyết định trao giải thưởng cho cả Maradona và Pele.

"Cảm ơn vì mọi thứ, Diego", trang chủ CLB Barcelona đăng tải. Huyền thoại bóng đá người Argentina từng chơi cho Barca từ năm 1982 đến 1984 nhưng không gặt hái quá nhiều thành công. Đến khi chuyển tới Napoli, Maradona mới thực sự thăng hoa. Ông giúp CLB giành Scudetto các năm 1987 và 1990."Ông luôn trong trái tim mỗi chúng ta. Chào tạm biệt, Diego", CLB Nalopi nhắn gửi "Cậu bé vàng".

Nhiều ngôi sao bóng đá, cựu danh thủ cũng bày tỏ nỗi tiếc thương khi nghe tin về Maradona. Trên trang cá nhân, Didier Drogba (cựu tiền đạo lừng danh từng khoác áo Chelsea) chia sẻ: "Thần tượng của tôi đã ra đi. Chiếc áo bóng đá đầu tiên trong đời tôi được in tên Maradona. Hãy yên nghỉ nhé, người đàn ông mang đến cho tôi tình yêu với trái bóng".
Diego Maradona
Khoảnh khắc huy hoàng nhất trong sự nghiệp Diego Maradona: Giương cáo cúp vô địch World Cup 1986

Cựu danh thủ người Anh Gary Lineker không giấu nổi sự xúc động: "Đến nay, anh vẫn là người hay nhất trong thế hệ của chúng ta, và không nghi ngờ gì, là người vĩ đại nhất mọi thời. Trải qua cuộc đời nhiều niềm vui nhưng cũng lắm sóng gió, mong anh sẽ tìm được một chốn thật bình yên trong vòng tay của Chúa".

Lineker chính là "Vua phá lưới VCK World Cup 1986", giải đấu mang đậm dấu ấn của Diego Maradona khi đưa tuyển Argentina tới chức vô địch. Tại tứ kết, tuyển Anh của Linker đã thua chính Argentina của Diego Maradona với tỷ số 2-1. Trận đó, "Cậu bé vàng" đã ghi cả hai bàn mà được nhớ cho đến tận bây giờ: một bàn theo phong cách "bàn tay của Chúa" và bàn còn lại là màn solo "có một không hai".

Tiền đạo Kylian Mbappe - ngôi sao số một của bóng đá Pháp hiện nay - viết trên trang cá nhân: "Yên nghỉ nhé huyền thoại. Ông sẽ sống mãi trong lịch sử bóng đá thế giới. Cảm ơn ông vì những niềm vui ông đã mang lại cho cả thế giới".

Trong khi đó biểu tượng đương đại của bóng đá thế giới, Ronaldo đăng kèm tấm ảnh chụp chung cùng với cố huyền thoại và viết những lời tri ân: "Hôm nay tôi phải nói lời từ biệt một người bạn và thế giới phải vĩnh biệt một thiên tài vĩnh cửu. Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Một pháp sư vô song. Ông ra đi quá sớm, nhưng để lại khối di sản vô biên và một khoảng trống không bao giờ có thể lấp đầy. Hãy yên nghỉ. Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên"
Buc anh chup chung voi Maradona cua Ronaldo
Bức ảnh chụp hai huyền thoại bóng đá ở hai thời kỳ

Sinh thời, Maradona đá hộ công. Ông ghi 34 bàn trong 91 trận cho đội tuyển Argentina, với đỉnh cao là chức vô địch World Cup năm 1986. Ở cấp CLB, Maradona chơi tổng cộng 259 trận, ghi 115 bàn và 29 lần kiến tạo trong màu áo Boca Juniors, Barca và Napoli.

Từ nhiều năm qua, sức khoẻ của Maradona đã bất ổn. Ông cùng lúc mắc nhiều bệnh nghiêm trọng, bao gồm các vấn đề về tim mạch và gan - hệ quả của những năm tháng triền miên sử dụng ma tuý và rượu

Chiêm ngưỡng "Bàn thắng thế kỷ của Diego Maradona"

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X