Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thành Manchester mùa dịch Covid-19: MU hào hiệp, City keo kiệt

Thứ Bảy 25/04/2020 02:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội bóng lớn thành Manchester thể hiện những bộ mặt đối lập tương phản với các nhân viên của mình giữa mùa đại dịch viêm phổi cấp Covid-19.

Báo chí Anh mới đây đưa tin về thực trạng các nhân viên làm việc cho Manchester City không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía CLB kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Châu Âu và gây ảnh hưởng đến Premier League mùa giải này.

Rất có thể, những người quản lý, phục vụ, lễ tân khách sạn tại sân vận động Etihad sẽ không được trả lương trong thời gian sắp tới. Thông thường, Man City chi hàng ngàn bảng để trả cho lực lượng lao động sau mỗi trận đấu diễn ra trên sân nhà. Ở mùa giải này, sân Etihad vẫn còn tổ chức ít nhất 5 trận nữa. Tuy nhiên, tất cả đều phải tạm hoãn vì Covid-19.

Thành Manchester mùa dịch Covid-19 MU hào hiệp, City keo kiệt hình ảnh
Thành Manchester mùa dịch Covid-19: MU hào hiệp, City keo kiệt

Một nhân viên của Man City chia sẻ với tờ Daily Mail. “Tôi đã gửi email cho CLB khoảng một tuần trước khi giải Ngoại hạng Anh tạm hoãn. Tuy nhiên, tôi chỉ nhận được câu trả lời rằng email này sẽ được chuyển đến một bộ phận khác. Thời điểm hiện tại, chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin nào và cũng chẳng biết có được phản hồi hay không.”

Trong khi đó, hàng xóm cùng thành phố là Manchester United lại tỏ ra hào phóng hơn rất nhiều. Ban lãnh đạo sân Old Trafford quyết định trả lương cho tất cả nhân viên làm việc trong các ngày đá cuối tuần, mặc dù giải có đang tạm hoãn hoặc thi đấu không khán giả. Họ sẽ không cần phải lo vấn đề chi tiêu và trang trải cuộc sống trong thời gian tự cách ly tại nhà và giữa mùa đại dịch khó khăn như thế này.

Dự kiến, số tiền này lên tận khoảng 1 triệu bảng cho 3.000 nhân viên trong phần còn lại của mùa giải. Phát ngôn viên đại diện cho Quỷ Đỏ tuyên bố: “Hành động thiện chí này của CLB phản ánh mong muốn giảm bớt gánh nặng về tài chính với lực lượng lao động bình thường và nói lên tầm quan trọng của họ trong việc cung cấp dịch vụ cho người hâm mộ đến sân theo dõi mỗi trận đấu.”

Hiện tại, Premier League và các giải vô địch quốc gia Châu Âu nói chung buộc phải tạm hoãn vì ảnh hưởng dữ dội của Covid-19, với thời điểm trở lại sớm nhất dự kiến vào cuối tháng Tư. Hàng loạt người lao động lo lắng thất nghiệp và nghỉ không lương, vậy nên nhiều CLB giống MU như Brighton, Crystal Palace... đều đưa ra cam kết hỗ trợ một phần cho các nhân viên của mình.

Đây! Người khốn khổ nhất khi EURO 2020 bị hoãn vì COVID-19
Có công lớn đưa đội tuyển Đan Mạch tham dự vòng chung kết EURO 2020 nhưng trớ trêu thay, HLV Age Hareide lại trở thành nạn nhân của cảnh “cốc mò cò xơi”.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X