Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành Manchester chao đảo vì tình, tiền

Thứ Ba 09/04/2013 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chiến trên sân cỏ năm nay chẳng còn nhiều ý nghĩa bởi khoảng cách mà Man United đã tạo ra quá lớn để Man City có thể san lấp. Nhưng nơi hậu trường hay các con phố của thành Manchester, bầu không khí vẫn “nóng” vô cùng dù nước Anh chỉ mới vào Hè.

Manchester, thành phố với hai đội bóng hàng đầu giải đấu của Premier League luôn là điểm tập kết của paparazzi, chầu chực để săn tin về đời tư của các ngôi sao sân cỏ. Sau “gương sáng” của Wayne Rooney và Mario Balotelli khăn gói ra đi, tưởng như Manchester sẽ bình yên trở lại, nhưng như thể vòng quay của cuộc sống, hậu trường sân cỏ vẫn còn nhiều chuyện để bàn.

Tòa thị chính ở thành Manchester đã chuyển sang màu đỏ nhờ sự áp đảo của fan M.U trong cuộc bầu chọn trên Twitter
Tòa thị chính ở thành Manchester đã chuyển sang màu đỏ nhờ sự áp đảo của fan M.U trong cuộc bầu chọn trên Twitter

Hậu trường vẫn loạn

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất hiện tại là Ryan Giggs. Báo chí Anh phát hiện cô vợ Stacey thời gian gần đây đã bí mật liên lạc với một công ty thám tử có tên MPDA (Manchester Private Detective Agency) để theo dõi ông chồng “nghiện sex”. Stacey vẫn chưa thể yên tâm về ông chồng sau bê bối của Giggs với cô em dâu Natasha và Hoa hậu xứ Wales Imogen Thomas. Chẳng thể cứ theo chồng từng bước để quản lý, Stacey đành phải bỏ ra một đống tiền để nhờ vả các chuyên gia trong lĩnh vực tìm kiếm “sai lầm” của ngôi sao lắm tài nhiều tật.

Chẳng biết Stacey thu lại được kết quả gì chưa nhưng khi vụ việc này bị Giggs phát hiện, gia đình cô đã trải qua một phen sóng gió. Giggs nổi cơn tam bành khi biết vợ vẫn còn máu “Hoạn Thư”, không tin tưởng vào sự hối lỗi của mình. Đã thế, anh còn nổi máu “điên” khi cô em dâu Natasha đem chuyện này ra làm trò để châm chọc, rằng “ngu thì mới bỏ tiền ra làm cái trò mèo đó bởi Giggs có bao giờ là người chung thủy”.

Bên phía nửa Xanh, Aguero là tâm điểm khi bị vợ cũ lên truyền hình tố là kẻ lật lọng, là kẻ làm cha mà vô trách nhiệm với con đẻ. “Anh ta gọi điện cho tôi rồi tuyên bố một câu thẳng thừng rằng sẽ không chu cấp tiền cho con trai nữa. Anh ta làm thế vì gì? Ghen tuông khi nhìn một bức ảnh thân mật của tôi với một người bạn trong hộp đêm” – Giannina cho biết.

Tiếc tiền cho con đẻ như vậy nhưng Aguero lại bỏ ra khoản lớn chi cho tình cũ của Karina để có thể đưa con gái riêng của người tình sang Manchester sinh sống cùng mình. Biết chuyện, Giannina tuyên bố thẳng thừng rằng sẵn sàng hẹn gặp chồng cũ ở tòa nếu như anh ta tiếp tục thờ ơ với con trai Benjamin.

Chạy đua vì tiền

Fan M.U đã dốc công dốc sức chầu chực trên mạng xã hội Twitter viết bình luận để Tòa thị chính Manchester tỏa sáng với màu đỏ truyền thống của họ. Chưa kịp vui vì nỗ lực và tình yêu của mình dành cho đội bóng đã có thành quả thì CĐV “Quỷ đỏ” giận sôi người khi hay tin M.U đã bán tên sân tập Carrington cho nhà tài trợ AON.

Hợp đồng nhượng quyền sử dụng tên sân giữa M.U với AON có thời hạn 8 năm và mỗi năm đội bóng Anh sẽ nhận được 22,5 triệu bảng tiền tài trợ. Kể từ ngày 1/7 tới, sân Carrington sẽ được biết đến với cái tên mới là "Khu tập luyện phức hợp AON". Với fan trung thành của “Quỷ đỏ”, bản hợp đồng chẳng khác gì đòn đau đánh mạnh vào niềm kiêu hãnh, tự hào của họ. Những gì được coi là truyền thống đang bị giá trị thương mại mài mòn.

Trên mạng xã hội, CĐV M.U đang lập nên một diễn đàn phản đối sự việc sau khi nghe giới săn tin phong thanh rằng M.U chuẩn bị bán cả tên SVĐ Old Trafford để thu lời. Dù Phó Chủ tịch Ed Woodward, người sẽ thay thế David Gill làm GĐĐH của M.U kể từ mùa tới, đã đăng đàn và khẳng định: “Tên Old Trafford không phải để bán”, nhưng chuyện các quan chức đội bóng thất hứa với CĐV chẳng còn là chuyện lạ ở thời buổi kinh tế thị trường.

Chẳng khác gì M.U, Man City cũng đang “đau đầu” vì tiền khi gắng gượng chống lại luật công bằng tài chính. Phần đông các đội bóng thuộc Premier League đều ủng hộ việc áp dụng luật Công bằng tài chính nhưng Man City lại không hề muốn bị gò bó và đang cực lực phản đối. “The Citizens” đã lôi kéo được thêm 5 CLB khác là West Brom, Southampton, Aston Villa, Fulham và Reading phản đối việc áp dụng luật Công bằng tài chính vào Premier League, quy định 1 CLB chỉ được phép lỗ 45 triệu bảng/3 năm và mức tăng lương cho cầu thủ trong 1 mùa bóng chỉ dưới 5%.

Với tỷ lệ ủng hộ thấp như vậy, Man City đang lo sốt vó trước cuộc bỏ phiếu cuối cùng diễn ra trong tuần này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X