Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng lớn từ... Avatar

Thứ Ba 26/01/2010 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ nhạy bén trong khâu ghi bàn, Wayne Rooney còn nhanh nhạy trong lĩnh vực kinh doanh…

…Vụ đầu tư vừa qua vào bộ phim “bom tấn” Avatar được coi là minh chứng rõ nét nhất. Hẳn bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy thú vị khi biết chân sút chủ lực của MU đã góp vốn vào kinh phí sản xuất bộ phim 3D từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh lớn tại nhiều quốc gia khác nhau. Chính xác hơn, số tiền mà Rooney tham gia góp vốn vào khoảng 100 nghìn bảng. Theo đó, thông qua hãng Ingenious Media - một trong những đối tác đảm bảo mặt tài chính cho việc sản xuất Avatar, tuyển thủ Anh đã không do dự móc hầu bao để góp vốn. Nên nhớ, tổng kinh phí mà Ingenious Media cùng nhiều đối tác huy động để hoàn thành bộ phim là 250 triệu bảng. Đâu chỉ có Rooney, một loạt tuyển thủ Anh khác như David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard… dường như đã “đánh hơi” thấy sự thành công của Avatar. Bởi vậy, số tuyển thủ Anh kia đều đã góp vốn với số tiền không dưới 100 nghìn bảng/ người. Dưới bàn tay của đạo diễn lừng danh James Cameron, bộ phim khoa học viễn tưởng Avatar đã tạo ra cơn sốt thực thụ đối với đông đảo khán giả. Điều đó thể hiện rõ nét qua doanh thu kỷ lục mà Avatar có được.

Wayne Rooney đang hốt bạc

“Tiền múa Chúa cười”, Ingenious Media cùng với đối tác của họ phấn khích hơn cả trước doanh thu khổng lồ trên. Tất nhiên, động thái tiếp theo của Ingenious Media là tính toán số lợi nhuận cho những đối tác được họ huy động vốn. Bỏ qua một vài nhà đầu tư thuộc dạng có máu mặt, lợi nhuận mà Rooney cũng những Beckham, Gerrard, Lampard được chia cũng kha khá. Không kể tới số vốn đóng góp, số tiền lời mà mỗi cầu thủ thu về không dưới 50 nghìn bảng. Một con số đầy khích lệ đối với những cầu thủ quen cày ải trên sân cỏ hơn là tính toán lỗ lãi trong kinh doanh!?

Ở một khía cạnh khác, Mike Warburton - đại diện công ty kiểm toán Grant Thornton khẳng định, đầu tư vào điện ảnh đang được ưa thích bởi đánh thuế thấp. Thêm vào đó, nhà đầu tư sẽ có cơ hội kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ nếu bộ phim thành công. Chắc chắn, Rooney cùng đồng đội tại ĐT Anh đã tính toán kỹ càng trước khi góp vốn sản xuất Avatar.

Như vậy, ngoài khoản lương, thưởng đều đặn từ CLB chủ quản MU, tiền thu được từ hợp đồng quảng cáo, Rooney đã có thêm một kênh đầu tư sinh lời nữa. Cần nhắc thêm, tới hiện tại, tổng trị giá số tài sản cặp vợ chồng Coleen & Rooney sở hữu ước tính là 35 triệu bảng. Cứ với đà như hiện nay, con số 35 triệu bảng chẳng mấy chốc sẽ bị cặp trai tài gái sắc Rooney & Coleen phá vỡ.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X