Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốn người bị giẫm chết khi đi xem bóng đá ở Honduras

Thứ Ba 30/05/2017 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá thế giới vừa chứng kiến thêm một thảm kịch do công tác tổ chức yếu kém.


Thảm kịch bóng đá đáng tiếc xảy ra tại sân vận động quốc gia Tiburcio Carias Andino, nằm ở thủ đô Tegucigalpa của Honduras, ngay trước thềm trận tranh chức vô địch giai đoạn Clausura giải VĐQG giữa hai đội bóng Motagua và Honduras Progreso.
Bon nguoi bi giam chet khi di xem bong da o Honduras hinh anh
Người bị thương được đưa đi cấp cứu.


Sân Tiburcio chỉ có sức chứa 30.000 chỗ ngồi và nó được lấp đầy trước khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên ở phía ngoài cổng, rất nhiều CĐV vẫn cầm vé trên tay và hò hét đòi được vào sân. Phản ứng trước tình hình căng thẳng, BTC tiến hành chặn mọi cánh cổng, lực lượng an ninh giải tán đám đông bằng vòi rồng và hơi cay khiến cơn giận dữ nổ ra, chuyển thành hoảng loạn và nhanh chóng lan rộng.

Trong cơn hỗn loạn, hai CĐV thiệt mạng tại chỗ vì bị giẫm đạp, hai người khác qua đời trên đường đến bệnh viện. Ngoài ra còn có 17 người bị thương. Phát ngôn viên của Bệnh viện sư phạm y khoa cho biết các nạn nhân chết vì nghẹt thở và gãy xương. Một bà mẹ bị thương nặng và mất đứa con trong bụng.

CLB Motagua đăng tải lời chia buồn trên trang website chính thức: “Chúng tôi cảm thông sâu sắc với nỗi mất mát của gia đình, bạn bè các nạn nhân thiệt mạng. Rất mong những người bị thương sẽ sớm hồi phục”. Thông cáo của cảnh sát cho biết ban tổ chức đã bán ra số vé quá cao so với sức chứa của sân, có thể nhằm mục đích kiếm lợi.

CLB Motagua ngay lập tức phủ nhận cáo buộc và khẳng định sẽ hợp tác tích cực với cơ quan cảnh sát trong quá trình điều tra vụ việc: “Nhân viên Motagua được thông báo về sự tồn tại của vé giả mạo trong trận đấu và đã báo cáo lại với cơ quan chức năng. Vé không hợp lệ được tìm thấy trong sân vận động và chuyển cho các bên liên quan để điều tra. Câu lạc bộ kêu gọi tăng gấp đôi biện pháp an ninh để tránh lặp lại chuyện tồi tệ trong tương lai”.

Ngay trước lúc trận đấu giữa Motagua và Honduras Progreso bắt đầu, cầu thủ hai đội tiến hành một phút mặc niệm dành cho CĐV xấu số. Kết quả chung cuộc, Motagua thắng 4-0, qua đó lên ngôi vô địch lượt về với tổng tỷ số 7-1.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X