Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thâm cung bí sử chuyện PSG phỗng tay trên Mbappe trước mũi Real

Thứ Tư 06/03/2019 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa Hè 2017, Mbappe gần như đã đặt một chân đến Real. Nhưng thay vào đó, anh lại quyết định ở lại nước Pháp và đầu quân cho PSG. Đứng sau sự thay đổi ý định của Mbappe là một nhân vật bí ẩn có tên Luis Marcos Ferrer.
Real kết thúc mùa giải 2016/17 bằng cú đúp danh hiệu vô địch La Liga và Champions League. Nơi đây vốn là CLB mà mọi cầu thủ đều khao khát được đầu quân. Thật khó tin Mbappe lại có thể từ chối Real, thậm chí ngay cả khi anh vốn ngưỡng mộ Ronaldo từ lâu và được Zidane đích thân liên hệ.


“Việc phải cạnh tranh chiêu mộ Mbappe với một đội bóng như Real khiến chúng tôi phải chăm chỉ gấp đôi”, Ferrer chia sẻ về quãng thời gian bận rộn 2 năm trước. Ông vốn không có tên tuổi trong giới bóng đá, nhưng lại nằm trong số những người chịu trách nhiệm đàm phán đưa Mbappe đến PSG.

Ferrer biết PSG không thể cạnh tranh với Real về danh tiếng, vậy nên họ chọn cách tác động đến gia đình cầu thủ này. Mbappe có giá không dưới 100 triệu euro song đối với cha mẹ, anh vẫn chỉ là một cậu nhóc tuổi teen cần có phụ huynh chỉ bảo. Việc thuyết phục gia đình Mbappe cấp bách đến mức Ferrer cùng đoàn đàm phán phải đáp chuyến bay trong đêm chỉ để... kịp ngồi ăn sáng với gia đình Mbappe vào hôm sau.

Trong lúc ngồi cùng gia đình Mbappe thưởng thức bữa sáng, đoàn đàm phán của PSG chậm rãi trình bày kế hoạch đội bóng đang xây dựng, với Mbappe là trọng tâm dài hạn. Thuyết phục gia đình Mbappe thôi chưa đủ, Ferrer và các cộng sự còn đến nói chuyện với những nhà hàng xóm của Mbappe, nhờ họ ủng hộ PSG giữ chân anh ở lại Pháp.

“Chúng tôi thuyết phục Mbappe và gia đình cậu ấy bây giờ chưa phải lúc thích hợp để xuất ngoại”, Ferrer tiết lộ. “Thay vào đó, chúng tôi khuyên Mbappe hãy ở lại Pháp, chứng tỏ bản thân mình. Đến một lúc thích hợp, cậu ấy sẽ sẵn sàng thử sức mình ở nước ngoài”.

Câu chuyện từ đoàn đàm phán PSG về những trải nghiệm Mbappe có thể nhận được tại Paris, cũng như sự nhiệt tình họ thể hiện qua hành động đã thực sự làm gia đình Mbappe thay đổi ý định. Vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2017, PSG thông báo mượn thành công Mbappe từ Monaco và mua đứt 1 năm sau đó.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X