Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez, Pienaar, Santa Cruz: "Đừng bắn!"

Thứ Hai 05/04/2010 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông điệp “Don’t Shoot” vừa được đồng loạt đưa ra bởi nhóm ngôi sao chuyên “nhả đạn” trên sân cỏ Premiership.

Khác hẳn với vẻ “hiếu chiến” trên sân, Carlos Tevez hay Steven Pienaar lại rất ôn hòa khi nói về súng đạn. Họ đang đi tiên phong trong chiến dịch “Nói không với súng đạn tại VCK World Cup 2010” do tổ chức IANSA của Liên Hiệp Quốc phát động. Tevez nhiệt tình tới mức rủ thêm cả 2 đồng đội ở Man City là Santa Cruz và Gareth Barry cùng tham gia.

Thông điệp ý nghĩa của dàn sao Premiership

“Khi lớn lên ở vùng Fuerte Apache thuộc Buenos Aires, tôi thường xuyên bị đánh thức vào lúc nửa đêm bởi tiếng súng”, Tevez tâm sự, “Ngày đó, tôi đã phải đặt mình trước lựa chọn hoặc cố gắng vượt qua mọi khó khăn để theo đuổi giấc mơ bóng đá hoặc buông xuôi theo con đường giang hồ. Hy vọng World Cup sẽ là nguồn cổ vũ để những trẻ em cơ nhỡ tại Nam Phi có được lựa chọn đúng đắn khi rơi vào cảnh ngộ giống tôi ngày xưa. Súng đạn không có chỗ trong thể thao nói riêng cũng như xã hội nói chung. Và nếu như việc giữ cho World Cup sạch khói súng là điều hoàn toàn khả thi thì tại sao chúng ta lại không cùng nhau thực hiện điều này?”.

“Đừng bắn! Vì một World Cup không súng đạn” chính là thông điệp mà dàn sao kể trên thay mặt IANSA chuyển tới NHM. Được biết, sau Tevez, Pienaar, Santa Cruz và Barry sẽ còn những tình nguyện viên VIP khác ở Premiership chung tay góp sức vào chiến dịch đầy tính nhân văn này. Vấn đề càng đáng quan tâm sau vụ xe chở đội tuyển Togo bị bắn ngay sát thềm VCK CAN 2010.

Nhân nói về sự cố thương tâm kể trên, có lẽ Tevez sẽ rất khó nghĩ xem có nên mời đối tác đá cặp với anh trên hàng công của Man City là Emmanuel Adebayor tham gia chiến dịch của IANSA hay không. Dù là người trực tiếp trải qua thảm kịch tại Angola, Adebayor lại hoàn toàn vô tâm trước vấn đề này. Ngôi sao mang băng thủ quân của đội tuyển Togo vừa hồn nhiên mặc chiếc áo có in hình khẩu súng chình ình trước ngực khi tới sân khấu M.E.N Arena xem ca nhạc. Chẳng dám so sánh khả năng chuyên môn giữa 2 tiền đạo này, song rõ ràng, trong chiến dịch nói “Không” với súng đạn này thì Adebayor nên “xách giày” cho Tevez.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X