Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tết ta với cầu thủ “Tây”

Thứ Ba 05/02/2013 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do thời gian nghỉ không kéo dài, và cũng không được xông xênh tiền thưởng Tết, nên các ngoại binh đang chơi bóng ở Việt Nam đa phần đều chọn cách nghỉ ngơi tại chỗ cho đỡ tốn kém. Thế nhưng nghỉ ngơi ra sao cũng tùy môi trường mà mỗi người đầu quân. Những cầu thủ đã ổn định nơi ăn chốn ở với một CLB nào đó thì thường tỏ ra vui vẻ hơn trong kỳ nghỉ này.

Đầu tháng này, sau khi HA.GL kết thúc chuyến tập huấn ở TP.HCM, các ngoại binh của CLB này cũng ở lại nơi đây để thư giãn với người thân thay vì quay về phố núi. Sài thành cũng là điểm hẹn chung của rất nhiều ngoại binh đang chơi bóng ở Việt Nam.

V-League bây giờ không còn là thiên đường với các ngoại binh.
V-League bây giờ không còn là thiên đường với các ngoại binh.

Trong dịp này, sẽ rất dễ bắt gặp các ngoại binh ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, Lý Tự Trọng (quận 1, TP.HCM). Họ hẹn nhau ở đây để hàn huyên, giải tỏa stress bằng những cốc bia và không thiếu những quán bar sôi động.

Sài Gòn là điểm dừng chân của đa phần các ngoại binh trong một tuần lễ nghỉ Tết. Tiền đạo Samson của HN.T&T cũng tranh thủ thời gian này để tránh cái rét ở Thủ đô. Mất 40 phút di chuyển, 2 cầu thủ của B.BD là Philani và Aniekan cũng từ Thủ Dầu Một lên TP.HCM để thư giãn.

Riêng cầu thủ Nguyễn Hoàng Helio của B.BD thì lại chơi sang hơn các đồng đội. Trong tuần nghỉ này, cùng với người bạn vừa được ký hợp đồng ở Đồng Nai là Van Bakel, bộ đôi này lựa chọn cho mình điểm đến là hòn đảo du lịch Bali (Indonesia). Một cầu thủ đã nhập quốc tịch khác của B.BD là Nguyễn Trung Sơn đã lập tức trở về Đà Nẵng sau khi CLB được xả trại. Trung Sơn đã có vợ và 2 con nhỏ đang sinh sống ở thành phố biển này.

Đó là chuyện của những ngoại binh đã “an cư lạc nghiệp”. Có một số không nhỏ ngoại binh cho đến giờ vẫn bơ vơ chưa rõ tương lai của mình ở mảnh đất hình chữ S. Đó là trường hợp của tiền đạo Francoise Endene hay Jackson đang thử việc ở Kiên Giang. Cả 2 vẫn chưa được đội bóng miền Tây ký hợp đồng và đang thấp thỏm cho số phận mình. Thế nhưng, người đã được ký hợp đồng với K.KG như Felix hay Hammed cũng chưa thể yên tâm với CLB của họ. Bởi lẽ, đến hôm nay, họ vẫn đang mỏi mòn chờ đợi tiền lương và lót tay của lãnh đạo.

4 tháng nay, các cầu thủ K.KG đều không biết đến khái niệm gọi là tiền lương ở CLB này, và đầu óc tất cả giờ chỉ ong ong vì tiền. Nếu không nhận được hỗ trợ trước Tết, các ngoại binh vừa nhắc có thể cũng không có tâm trí nào mà nghĩ chuyện giải khuây.

Trường hợp ngoại binh ở K.KG giống những Moses hay Nsi của XMXT.SG. Sau khi XMXT.SG giải quyết nợ nần tiền nong cho Nguyễn Rogerio và Gomes thì cả Moses lẫn Nsi lại đang bị XMXT.SG cài chế độ chờ. Tâm trạng của họ đang rất phẫn nộ nên thay vì nghỉ Tết, trong đầu tất cả giờ chỉ mong sao lãnh đạo giải quyết dứt điểm tiền nong cho tất cả.

Nhiều năm chơi bóng ở Việt Nam, các ngoại binh có lẽ cũng cảm thấy môi trường bóng đá Việt Nam giờ đã khó thở hơn nhiều, và ngày Tết bây giờ chưa chắc đã là ngày vui.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X