Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tay vợt số một thế giới lên phim

Thứ Hai 02/02/2009 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch đơn tại giải Australia mở rộng đang diễn ra tại Melbourne, Jelena Jankovic còn được biết đến với tư cách một diễn viên trong bộ phim về chính cuộc đời cô.

Sau Mỹ mỏ rộng 2006, sự tự tin lại trở về với Jankovic.

Jelena’s World là bộ phim tư liệu nói về tay vợt 23 tuổi Jankovic vừa được trình chiếu trên truyền hình Serbia. Ở đất nước này, Jankovic là người hùng, là tấm gương sáng cho giới trẻ. Cách đây hơn 3 năm, Jankovic có ý định từ giã sự nghiệp quần vợt bởi cô tự nhận thấy mình không có năng khiếu phát triển trong môn thể thao này. Nhưng rồi, Jankovic vào đến bán kết Mỹ mở rộng 2006, kết quả giúp cô lọt vào top 15 của thế giới. Thế là cô gái Serbia có khuôn mặt rất Á đông bỏ ý định giải nghệ.

“Khi bạn không chiến thắng, bạn sẽ không có được sự tự tin. Tôi rất ghét thất bại. Trong quá khứ, nhiều lúc tôi nản lòng vì cứ liên tục chịu thất bại, có lúc lên đến 9 trận liên tiếp. Nhưng tôi không đầu hàng. Bước ngoặt của tôi là ở giải Mỹ mở rộng 2006 khi tôi đánh bại Dementieva, Kuznetsova, Vaidisova và suýt thắng luôn cả Henin. Chuỗi trận tuyệt vời ấy cho tôi cảm giác rằng mình không phải không có khả năng. Khi đã khắc phục được điểm yếu về tinh thần, tôi không còn sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào”, Jankovic nói về sự thay đổi bất ngờ của mình.

Tennis là niềm đam mê lớn nhất với Jankovic.

Hành trình vươn đến đỉnh cao của Jankovic có nhiều nét đáng phục nên đạo diễn Tanjia Brzakovic đã không ngần ngại thuyết phục tay vợt này và đại diện của Jankovic là Alastair Garland. Dù rất bận rộn với sự nghiệp quần vợt Jankovic vẫn dành thời gian gần 1 năm thực hiện Jelena’s World. Brzakovic rất thích thú: “Jelena thực sự là một trong những người mạnh mẽ nhất mà tôi từng biết. Trong bất kỳ chuyện gì, cô ấy cũng không bao giờ bỏ cuộc nếu vẫn còn chút cơ hội dù là nhỏ nhất. Khi trận đấu dường như không thể cứu vãn, Jelena vẫn chiến đấu và giành chiến thắng. Không phải là diễn viên nhưng Jelena vẫn nỗ lực diễn xuất dù bị buộc diễn một cảnh cả 26 lần!”.

Bộ phim dài 80 phút, tập trung khai thác các khía cạnh đời tư của Jankovic nên rất thu hút giới hâm mộ. Khán giả đã đến đầy các rạp chiếu bóng ở Belgrade xem phim trước khi Jelena’s World được trình chiếu trên truyền hình. Dù đã giành được thành công bước đầu trong sự nghiệp diễn xuất nhưng Jankovic không có ý định trở thành diễn viên. Đóng phim (cũng như thiết kế thời trang cho nhãn hiệu Mona) chỉ là thú tiêu khiển của nữ hoàng quần vợt người Serbia quyết tâm giữ vững ngôi vị số 1 thế giới trong năm 2009 này.

Những phút rảnh rỗi với cô là rất ít.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X