Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tay đua tài năng của Bỉ đột tử ở tuổi 34

Thứ Năm 15/10/2009 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank Vandenbroucke chết trong phòng khách sạn khi cuarơ này đang trong kỳ nghỉ ở đất nước Senegal vào đầu tuần này.

Frank Vandenbroucke trên đường đua. Ảnh: The Sun.

“Frank là một tài năng dù để huấn luyện cậu ấy khá khó khăn. Đây là một người tử tế, có tấm lòng. Có rất nhiều người ghen tị với tài năng của cậu ấy. Thật tiếc, cậu ấy chưa có đủ thời gian để chứng tỏ khả năng của mình thì đã ra đi mãi mãi”, Chủ tịch Liên đoàn xe đạp Bỉ, Laurent De Backer, tâm sự.

Theo tờ The Sun, nhà vô địch của các chặng đua Liege-Bastogne-Liege và Paris-Nice qua đời do tắc mạch phổi. Vandenbroucke được đánh giá là một tài năng lớn của Bỉ nhưng những vấn đề cá nhân đã khiến anh không thể hiện được khả năng. Bắt đầu chơi ở giải chuyên nghiệp vào năm 1993, Vandenbroucke đầu quân cho đội Lotto sau đó chuyển sang chơi ở Mapei và Cofidis. Tờ Le Soir còn đánh giá anh là một trong những nhà vô địch kiệt xuất nhất của Bỉ. Tuy nhiên, tay đua này từng gặp rắc rối với những xét nghiệm doping và còn từng sử dụng bằng lái xe đạp giả để tham gia cuộc đua ở Italy.

Vào năm 2007, tay đua này chìm trong những ám ảnh mờ mịt và đã cố tự tử. “Tôi mặc chiếc áo đấu vào và tiêm vào người. Sau đó, tôi lên giường nằm và chờ chết. Tôi cảm thấy hạnh phúc. Cuối cùng, không còn lo lắng gì nữa. Cuối cùng, tôi đã được giải thoát. Sau đó, mẹ tôi phát hiện ra mọi chuyện”, Vandenbroucke chia sẻ sau đó.

Tuy nhiên, bố của tay đua bạc mệnh đã không đổ lỗi cái chết của con cho môn đua xe. “Con tôi hoàn toàn khỏe mạnh đã đi tới Senegal, Vandenbroucke vui vẻ vì tìm được một đội đua mới vào năm tới. Tôi không nghĩ con mình gặp rắc rối trên đường đua, có lẽ nó đã gặp nhiều đau đớn trong đời tư”, ông Jean-Jacques nhớ lại.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X