Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Aston Villa cấm các học trò nói tiếng Pháp

Thứ Hai 09/11/2015 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong nỗ lực giúp Aston Villa trụ hạng Premier League, “tướng mới” Remi Garde đã đưa ra một vài quy định với các học trò mới, trong đó có hạng mục cấm nói tiếng Pháp trong phòng thay đồ bất chấp đó là tiếng mẹ đẻ của chính tân HLV này.

Tan HLV Aston Villa cam cac hoc tro noi tieng Phap hinh anh
Tân HLV Aston Villa cấm các học trò nói tiếng Pháp trong phòng thay đồ

Vừa chân ướt chân ráo về lãnh đạo Aston Villa thế chân cho người tiền nhiệm Tim Sherwood với nỗ lực giúp CLB này trụ hạng tại Premier League, tân HLV 49 tuổi người Pháp đã đưa ra một lệnh cấm nghe có vẻ khôi hài nhằm vào những cầu thủ có gốc Pháp như Idrissa Gueye, Jordan Amavi, Jordan và Jordan Ayew Veretout. Theo đó, những cầu thủ này sẽ không thể tâm tình thủ thỉ với nhau bằng tiếng mẹ đẻ trong phòng thay đồ mà tất cả phải sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày.

Lí do mà vị HLV từng dẫn đắt Lyon (2011-2014)  này đưa ra khá thuyết phục: “Chúng ta đang ở Anh nên cần phải sống và thích nghi với nơi đây. Mọi cầu thủ đều phải nói tiếng Anh. Tôi không muốn có bất cứ cầu thủ nào nói chuyện với nhau bằng tiếng Pháp trong phòng thay đồ. Tất cả mọi người đều phải nỗ lực học tập và thi đấu vì lợi ích của tập thể. Điều tôi quan tâm không phải là các cầu thủ Pháp, Anh hay Tây Ban Nha nào đó, mà chính là kết quả của toàn đội”.

Tan HLV Aston Villa cam cac hoc tro noi tieng Phap hinh anh
Các cầu thủ Aston Villa trong trận thua 3-1 trước Tottenham

HLV từng khoác áo Arsenal (1996-1999) này còn tiết lộ thêm rằng ông khá tự tin khi dẫn dắt các học trò Aston Villa dù hiện tại CLB này vẫn đứng bét bảng: “Đây thực sự là một nhiệm vụ lớn lao. Nhưng tôi tin rằng với những cầu thủ giỏi, chúng tôi sẽ làm nên kì tích. Vị trí hiện tại của CLB chưa thể phản ánh được khả năng của toàn đội. Dù biết tình hình hiện tại khá khó khăn và bất lợi cho chúng tôi, nhưng cả đội sẽ làm tốt hơn. Tôi đang làm việc chăm chỉ và các cầu thủ cũng cảm thấy tự tin hơn vào bản thân, đồng đội và cả CLB”.

H.N

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X