Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh MU sang Trung Quốc cày tiền vì động lực cao đẹp

Thứ Năm 27/02/2020 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ đá bóng giỏi, tiền đạo Odion Ighalo còn là người đàn ông thực sự có tấm lòng rất bao la.

Vốn chưa bao giờ quá nổi tiếng và tưởng chừng như tên tuổi đã hoàn toàn chìm nghỉm hẳn sau khi chia tay Premier League và chuyển sang thi đấu Trung Quốc kể từ năm 2017, nhưng Odion Ighalo bất ngờ gây sự chú ý trở lại với màn trở lại Anh và đầu quân cho Manchester United.

Ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020, Quỷ Đỏ đã gây sốc khi chiêu mộ tiền đạo 30 tuổi người Nigeria từ CLB Thân Hoa Thượng Hải theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải này.

Tân binh MU sang Trung Quốc cày tiền vì động lực cao đẹp hình ảnh 2
Tiền đạo Odion Ighalo bất ngờ gia nhập MU trong tháng 1/2020

Ighalo chỉ là cầu thủ hạng trung thế giới nhưng vẫn là ngôi sao rất được mến mộ ở quê nhà Lagos. Không chỉ vì đá bóng giỏi, anh được vậy còn nhờ tấm lòng rất cao cả và bao la của mình.

Rời Nigeria và bôn ba khắp bốn phương vì sự nghiệp quần đùi áo số từ năm 17 tuổi, nhưng tân binh MU không bao giờ lãng quên quê hương, gia đình bạn bè và tuổi thơ khốn khó của mình.

Tân binh MU sang Trung Quốc cày tiền vì động lực cao đẹp hình ảnh 2
Odion Ighalo được mến mộ bởi tấm lòng cao cả và tinh thần thiện nguyện của mình

Vì thế không lâu sau khi sang Trung Quốc “cày tiền” (nhận lương 300 ngàn bảng/tuần), Ighalo đã chi ra một triệu bảng để xây dựng nhà mồ côi mang tên mình ở Lagos để chăm sóc và giúp đỡ khoảng 45 góa phụ cùng nhiều trẻ em nghèo khó, lang thang cơ nhỡ khắp Nigeria.

Hàng năm, Ighalo thường xuyên gửi tiền về để giúp đỡ duy trì hoạt động của nhà mồ côi, nơi có nhiệm vụ chăm sóc và dạy nghề cho trẻ em nghèo khó cho đến khi 18 tuổi trưởng thành.

Tân binh MU sang Trung Quốc cày tiền vì động lực cao đẹp hình ảnh 2
Tân binh MU sang Trung Quốc cày tiền vì động lực cao đẹp hình ảnh 2
Nhà mồ côi Ighalo ở Lagos, Nigeria

Chia sẻ về nghĩa cử đẹp của mình, tân binh MU cho hay: “Gia đình tôi là số một, vì thế tháng nào tôi cũng gửi tiền giúp đỡ họ. Tôi cũng cố gắng làm chút gì đó cho những đứa trẻ kém may mắn. Tôi sinh ra và lớn lên trong nghèo khổ nên tôi thấu hiểu tình cảnh của họ và tự thấy mình cần phải chung tay góp sức vì những mảnh đời bất hạnh đó.”

Tân binh MU sang Trung Quốc cày tiền vì động lực cao đẹp hình ảnh 2
Odion Ighalo cày tiền ở Trung Quốc chỉ để phục vụ mục đích từ thiện
MU chiêu mộ Ighalo: Bản hợp đồng chữa cháy, nhưng canh bạc mạo hiểm?
Cú sốc bất ngờ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020 khi Manchester United chiêu mộ tiền đạo 30 tuổi người Nigeria Odion Ighalo theo dạng cho mượn từ...
Chuyện thật như đùa: Đồng đội đi vắng, tân binh MU bị đuổi khỏi sân tập
Tiền đạo Odion Ighalo mới đây đã vướng vào một tình huống dở khóc dở cười khi bị xua đuổi khỏi sân tập của đội bóng.
Sự thật đau lòng về đôi giày ra mắt đặc biệt của tân binh MU
Tiền đạo Odion Ighalo sẽ đi đôi giày thêu tên Mary Atole trong trận đấu ra mắt Quỷ Đỏ để tưởng nhớ người chị xấu số đã qua đời của mình.
Vì virus corona, “hàng Tàu” của MU không dám rời Anh
Thầy trò HLV Solskjaer đã lên chuyến bay đến thành phố Marbella ở Tây Ban Nha để bắt đầu kỳ nghỉ đông, nhưng không có sự hiện diện của tân binh Ighalo.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X