Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao cầu thủ bị phạt thẻ khi cởi áo ăn mừng?

Chủ Nhật 26/04/2020 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cởi áo ăn mừng là cách thể hiện cảm xúc vui sướng mà bất cứ cầu thủ nào cũng ưa thích sau khi ghi bàn, lan tỏa sự phấn khích đến cả các khán giả với cách ăn mừng này.

Sau khi ghi bàn, cầu thủ nào cũng luôn có cảm xúc bùng nổ dâng trào và việc cởi phăng áo đấu chính là cách thể hiện mãnh liệt nhất cho niềm vui sướng đó. Các CĐV trên khán đài khi chứng kiến màn ăn mừng kinh điển này cũng cảm thấy cực kỳ hưng phấn.

Tại sao cầu thủ bị phạt thẻ khi cởi áo ăn mừng hình ảnh
Tại sao cầu thủ bị phạt thẻ khi cởi áo ăn mừng?

Thế nhưng tại sao Liên đoàn bóng đá thế giới lại không ủng hộ và khiến cho cả cầu thủ lẫn người xem tụt hứng như vậy? Ngày 22/6/2004, FIFA đã đưa ra thông báo về “Điều luật 12” liên quan đến các lỗi và hành vi sai phạm trong bóng đá, trong đó nêu rõ:

“Một cầu thủ cởi áo sau khi ghi bàn sẽ bị cảnh cáo vì hành vi phi thể thao." – Và để tránh khỏi mọi sự mơ hồ và dễ dàng giải thích và áp dụng đúng luật, một cầu thủ sẽ được coi là đã “trút bỏ xiêm y” của mình khi áo đấu bị kéo quá đầu, đủ giúp họ lưu ý lựa theo.

Lý do điều luật này được đưa ra là bởi nhiều cầu thủ đã lợi dụng việc cởi áo để truyền đi những thông điệp phi thể thao được ghi bên trong, có thể là về tôn giáo, chính trị hoặc quảng cáo cho một nhãn hàng thương hiệu nào đó. Ngoài ra, việc cởi trần cũng không phù hợp về văn hóa ở một số quốc gia.

Robbie Fowler khi còn thi đấu cho Liverpool năm 1997 đã bị phạt nặng khi vạch áo để lộ thông điệp nói về cuộc đình công ở Anh, khiến FIFA bắt đầu quan tâm đến vấn đề này kể từ đó. Ngoài ra, việc để lộ thương hiệu trên quần cũng từng bị phạt, đơn cử như trường hợp Nicklas Bendtner mất 80.000 bảng khi quảng cáo cho hãng đồ lót Calvin Klein cũng như hãng cá cược Paddy Power tại EURO 2012.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X