Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ Premier League có nguy cơ ngồi tù tại Singapore

Thứ Tư 20/02/2019 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù còn hợp đồng với CLB Fulham tại Anh nhưng tài năng trẻ Ben Davis nhiều khả năng sẽ phải trở về Singapore để thực hiện nghĩa vụ quân sự nếu không muốn phải "ăn cơm nhà nước".
Hiện nay, Ben Davis đang là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Singapore. Với việc đặt bút ký vào bản hợp đồng với CLB Fulham ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ sinh năm 2000 này đã trở thành cầu thủ đầu tiên của đảo quốc sư tử có cơ hội chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, khi mà còn chưa có lần ra sân nào cho đội bóng chủ quản, Davis nhiều khả năng sẽ phải tạm gác giấc mơ của mình để trở về quê hương thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Hậu trường sân cỏ Tài năng trẻ Premier League có nguy cơ ngồi tù hình ảnh
Ben Davis nhiều khả năng sẽ phải tạm gác lại giấc mơ chơi bóng tại Ngoại hạng Anh.

Theo đó, đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ của gia đình cầu thủ này đã bị Bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF) bác bỏ. Và theo giấy hẹn, cầu thủ này phải gặp Ban tuyển quân hôm 14/2 vừa qua. Tuy nhiên, Davis đã không có mặt ngày hôm đó.

Động thái này khiến nhiều người cảm thấy bất bình, trong đó có cả những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS). Trong phát biểu mới nhất, người phát ngôn của FAS đã tỏ rõ sự thất vọng với cầu thủ này.

"Anh Davis đã sống ở Singapore nhiều năm, và được hưởng lợi rất nhiều từ nguồn tài nguyên quốc gia để có thể học tập và rèn luyện trở thành một cầu thủ như ngày nay. Anh ta được mời thi đấu cho đội tuyển Singapore và đã đồng ý. FAS đã hỗ trợ rất nhiều cho Davis thời gian qua", người phát ngôn FAS cho biết.

Cũng theo FAS, họ đã có những cuộc nói chuyện với Davis về vấn đề này nhưng ngôi sao trẻ sinh năm 2000 đã tìm cách trốn tránh nghĩa vụ pháp lý của bản thân. Giờ đây, vấn đề sẽ được giải quyết bởi Bộ Quốc phòng Singapore.

Theo Luật Nghĩa vụ quân sự tại Singapore, tất cả nam giới đủ 18 tuổi đều sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong 15 năm qua, Bộ Quốc phòng Singapore mới chỉ hoãn nghĩa vụ cho 3 VĐV, trong đó có Joseph Schooling, kình ngư từng giành huy chương vàng Olympic London 2016.

Trước đó, vào năm 2017, gia đình của cầu thủ này từng xin giấy hoãn nghĩa vụ quân sự tại Singapore. Thời điểm đó, cha của Ben Davis thậm chí tuyên bố sẽ đổi quốc tịch cho con trai mình nếu đơn xin hoãn nghĩa vụ của họ không được chấp thuận.

Tuy nhiên, với việc mang quốc tịch Singapore khi bước sang tuổi 18, tài năng trẻ của Fulham nhiều khả năng vẫn sẽ phải chấp hành đúng quy định pháp luật tại đảo quốc sư tử.

Theo tờ Straits Times, nếu tiếp tục không chấp hành, Ben Davis có thể phải nộp phạt tới 10.000 SGD (7.400 USD) và có nguy cơ ngồi tù trong 3 năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X