Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sửng sốt với mẫu áo đấu kín mít của ĐT nữ Afghanistan

Thứ Năm 10/03/2016 01:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với trang phục thi đấu kín từ đầu tới chân, thậm chí có cả mũ trùm đầu, các cầu thủ nữ Afghanistan có thể thoải mái ra sân mà vẫn không vi phạm đạo giáo quốc gia.

Sung sot voi mau ao dau cua DT nu Afghanistan  hinh anh 2
 
Có thể nói, đây là thiết kế áo đấu dành cho nữ kết hợp được cả hai yếu tố là thể thao và tôn giáo. Afghanistan là quốc gia thuộc Hồi giáo, phụ nữ ra ngoài luôn phải kín từ đầu tới chân. Trong môn thể thao vua cũng không ngoại lệ, thậm chí đó là yêu cầu bắt buộc.
 
Sung sot voi mau ao dau cua DT nu Afghanistan  hinh anh 2
 
Nắm bắt được nhu cầu và tính chất tôn giáo của Afghanistan, công ty sản xuất đồ thể thao Hummel của Đan Mạch đã tung ra thiết kế dành riêng cho các nữ cầu thủ đất nước vẫn còn tồn tại lệnh cấm vận trẻ em gái đi học này. Được biết Hummel cũng từng là nhà tài trợ trang phục chính cho ĐTQG Đan Mạch và Lithuania.
 
Sung sot voi mau ao dau cua DT nu Afghanistan  hinh anh 2
 
Chia sẻ với báo giới, Christian Stadil, đại diện của hãng Hummel cho biết: “Ở Afghanistan, việc chơi bóng đá dường như là bất khả thi với phụ nữ. Người dân ở đây chỉ coi bóng đá là trò chơi của đàn ông. Phụ nữ ra ngoài phải mặc trang phục, đeo khăn trùm đầu kín mít”.
 
“Chúng tôi đã đáp ứng được mọi nhu cầu của đối tác. Vừa có trang phục thể thao thoải mái lại phù hợp tôn giáo. Các nữ cầu thủ nước này có thể ra sân trong trạng thái vô cùng thoải mái chứ không hề bị vướng víu như trước kia nữa”, Christian Stadil nói thêm.
 
Sung sot voi mau ao dau cua DT nu Afghanistan  hinh anh 2
 
Đánh giá về mẫu áo đấu mới này, Khalida Popal, đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Afghanistan nói: “Đây là đồng phục của đội tuyển nữ Afghanistan. Tôi rất tự hào khi được đại diện cho hàng nghìn phụ nữ và bé gái ở nước mình đi thi đấu thể thao. Điều này rất đặc biệt với tôi. Rất cảm ơn nhà sản xuất trang phục đã tham khảo ý kiến trước và hiểu nhu cầu của chúng tôi”. 
 
Hoàng Nam
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X