Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez lần thứ 3 cắn đối thủ: Hệ quả của tuổi thơ dữ dội?

Thứ Tư 25/06/2014 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hành động cắn vai Giorgio Chiellini của Luis Suarez trong trận Uruguay loại Italia khỏi cuộc chơi World Cup đang gây bão trong dư luận, tất nhiên phần lớn theo hướng chỉ trích gay gắt cử chỉ phi thể thao này.

Những người là fan Suarez, sát thủ hay nhất của Liverpool và Premier League ở mùa bóng vừa qua, nay đã chống đỡ một cách yếu ớt rằng tiền đạo Nam Mỹ cũng bị nhận một chiếc cùi chỏ vào mặt và nếu bị đuổi thì cả hai đều xứng đáng bị trừng phạt. Trong khi đó, đông đảo người xem truyền hình đều đánh giá Suarez là bệnh hoạn, hết thuốc chữa.

 

Bởi vì đây không phải lần đầu tiên “kẻ hút máu người” (Vampiro) này “nổi điên”. Lần đầu Suarez cắn người xảy ra năm 2010, khi còn chơi cho Ajax và nạn nhân là Otman Bakkal (PSV). Lần thứ hai xảy ra năm 2013, trong màu áo của “The Red” và nạn nhân là Branislav Ivanovic. Trong cả hai lần, tiền đạo người Uruguay đều bị kỷ luật, phải nghỉ thi đấu 7 trận (lần đầu) và 10 trận (lần hai). Điều kỳ lạ là các cú cắn nhanh như rắn của Suarez chưa bao giờ bị trọng tài phát hiện ngay trong trận đấu mà chỉ bị phanh phui nhờ báo chí và các băng truyền hình. Đây đã là lần thứ ba. Các cụ nói “quá tam ba bận”, việc thoát khỏi một án phạt nặng nề là rất khó đối với “vampiro” này.

Sẽ cần tới một chuyên gia tâm lý xem xét và giải thích tại sao một cầu thủ được coi là tiền đạo cắm hay nhất thế giới hiện nay lại mang trong mình bản năng “ăn thịt người”, theo cách nói của báo chí và dư luận trên các mạng xã hội. Phải chăng vì Luis Suarez có một tuổi thơ không cha, sống trong đói rét và sự cuồng nộ hội tụ quá lâu, từng dẫn anh đến chứng nghiện rượu và điều đó ảnh hưởng đến cách hành xử sau này của cầu thủ người Uruguay.

Tuy nhiên, đó không thể là cái cớ để biện minh cho một hành vi phản thể thao được lặp đi lặp lại nhiều lần. Có tin FIFA đã quyết định mở một cuộc điều tra về vụ việc ầm ỹ này, đã yêu cầu Luis Suarez cũng như Liên đoàn Bóng đá Uruguay làm các bản tường trình và đang thu thập báo cáo của trọng tài người Mexecio Marco Rodriguez, các tuyên bố của các bên liên quan cũng như các bằng chứng vật chất như ghi âm, băng video, vvv... trước khi đưa lên Ủy ban Kỷ luật để ra án phạt cần thiết.

Vẫn biết trong bóng đá không thể thiếu sự quyết liệt, với những cú vào bóng nguy hiểm, những cú ngáng chân làm đối thủ đổ kềnh, những cú đạp-xoạc có thể gây bầm tím, thậm chí gãy chân, gãy tay vì đây là một môn thể thao vừa nghệ thuật, vừa đầy sức mạnh. Nhưng hành động “cắn người” của Suarez buộc người ta phải nghĩ đến “cú cắn tai lịch sử” của võ sỹ Mike Tyson đối với địch thủ Holifield, bị cả thế giới lên án.

Vẫn biết mọi sự trừng phạt đều nhằm tới mục đích giúp người phạm sai lầm hối cải và không lặp lại những gì sai trái, nhưng rõ ràng một hành động có thể nói là bẩn thỉu và có hại cho hình ảnh bóng đá Uruguay và thế giới như thế này cần phải nhận một sự trừng trị đích đáng, để làm gương, để khẳng định không một siêu sao nào, dù tài giỏi và nổi tiếng đến đâu, có thể vi phạm các quy chế đạo đức.

Nên nhớ LĐBĐ Thế giới từng trừng phạt cầu thủ người Italia, Mauro Tassotti, phải nghỉ thi đấu 8 trận do đánh cùi chỏ vào đối thủ Luis Enrique tại World Cup 1994.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X