Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sống và yêu như "thuyền trưởng" Ranieri

Thứ Sáu 29/04/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chia sẻ hết sức thú vị về chuyện sống và yêu, cùng người vợ đầu gối tay ấp của "thuyền trưởng" Claudio Ranieri, người tạo nên kiệt tác Leicester.

Không thể làm gì nếu thiếu bóng đá

Chiến lược gia người Ý cho hay, với ông bóng đá là lẽ sống nên sẽ chẳng thể làm gì nếu thiếu nó. Ranieri cảm thấy mình thật may mắn bởi được làm đúng công việc yêu thích.

Ở tuổi 64, Claudio Ranieri vẫn tràn đầy nhiệt huyết với tình yêu mãnh liệt của đời mình. Bí quyết của ông chính là "không dừng lại" và luôn cập nhật cái mới, sự thay đổi xung quanh.
Song va yeu nhu thuyen truong Ranieri hinh anh
Ranieri luôn cháy hết mình cùng bóng đá

Nhà cầm quân người Ý từng cho hay: "Chủ tịch (Leicester) yêu cầu tôi xây dựng nền tảng trong 3 năm đầu và sau đó chúng tôi chiến đấu. Nhưng tôi muốn chiến đấu ngay lập tức, với tất cả tham vọng".

Cái sự luôn và ngay của "gã thợ hàn" đã làm đảo tung Premier League mùa này, khi Leicester đang ở rất gần ngôi vương.

30 năm ngồi ghế huấn luyện, có đến 15 lần mất việc trước khi cập bến Leicester không mấy được chú ý. Nhưng có hề gì bởi với Ranieri, áp lực chính là không được bắt tay vào công việc.

"Tôi rất nóng nảy. Bạn không thể ở lại cạnh tôi. Vợ tôi (Rosanna Ranieri) thực sự là một vị thánh. Khi tôi không làm việc, cô ấy nói tôi thư giãn và đi du lịch. Nhưng nó không phải là kỳ nghỉ với tôi.

Kỳ nghỉ của tôi là làm việc chăm chỉ mỗi ngày, từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối. Tâm trí của tôi chạy đua và luôn nghĩ về bóng đá. Nó là cuộc sống của tôi. Vợ tôi bảo, thôi nào, anh ngưng làm việc đi, nhưng cô ấy biết rõ niềm đam mê của tôi".

Những thú vui của "thuyền trưởng"

Ranieri tiết lộ, ngoài niềm đam mê lớn nhất là bóng đá, ông cũng thích xem phim và nghe nhạc. "Tôi thích những tác phẩm của Andrew Lloyd Webber (nhà soạn nhạc nổi tiếng người Anh). Tôi thích âm nhạc nói chung và một số nhạc cổ điển.
Song va yeu nhu thuyen truong Ranieri hinh anh
Ranieri luôn cháy hết mình cùng bóng đá


Thỉnh thoảng tôi xem phim. Một số bộ phim yêu thích của tôi là Ghost (Oan hồn) và Out of Africa (Xa mãi châu Phi)". Không chỉ vậy, từ ngày gắn duyên với Bầy cáo, ông ngày một thích nhạc rock của nhóm Kasabian với ca khúc "Fire".

Đây từng là ca khúc chính thức của giải đấu Premier League từ 2010-2013, và hiện được Leicester City sử dụng giai điệu của bài này mỗi khi họ ghi bàn trên sân King Power. Theo Ranieri, giai điệu của ca khúc đã "tiếp lửa" thêm cho các học trò của ông.

Ngoài ra, thuyền trưởng Ranieri cũng yêu thích hội họa, đặc biệt của các tác phẩm của 3 danh hoạ Monet, Van Gogh và Picasso. Ông cùng vợ có chung sở thích sưu tầm đồ cổ.

Gia nhập... Hội sợ vợ

Theo chân những tên tuổi hàng đầu trong làng bóng thế giới như Jose Mourinho, Pep Guardiola, Luis Van Gaal,... Claudio Ranieri gia nhập... Hội sợ vợ. Ông là người kiệm lời, hiếm khi chịu nói về người đầu gối tay ấp của mình trên mặt báo.
Song va yeu nhu thuyen truong Ranieri hinh anh 3
Bà Rosanna tại cửa hàng đồ cổ của mình ở Roma


Tuy nhiên, chỉ một câu ngắn gọn cũng bao hàm được rất nhiều: "Tôi làm chỉ huy ở Leicester, nhưng trong nhà mình thì không. Những gì tôi làm trong ngày Chủ nhật phụ thuộc vào thủ trưởng (vợ) của tôi".

Nhà cầm quân 64 tuổi cho hay, không ai khác, người vợ sát cánh bao năm qua - tiến sĩ Rosanna Ranieri, chính là sức mạnh thực sự đằng sau hình ảnh bay cao của bầy cáo.

Ranieri là con người của bóng đá, nên ở nhà, ông "nhường" mọi việc cho vợ quyết định, từ việc đi đâu, ăn gì,... vào những lúc rảnh rỗi cũng như chọn lựa chỗ ở cho mỗi nơi ông đến. Ông cũng vui vẻ đưa vợ đi mua sắm khi bà muốn.

Nói là sợ vợ, nhưng thực ra với các HLV hàng đầu, đó là cách để họ bù đắp lại những thiệt thòi cho một nửa của mình, luôn thầm lặng ở phía sau, và là nơi bình yên để họ trở về, dù là thành công hay thất bại.

Bà Rosanna quá hiểu chồng, nên bà để ông thoải mái với niềm đam mê bóng đá, còn bản thân lo quán xuyến mọi chuyện trong gia đình, thậm chí cả việc làm giàu với việc quản lý công ty kinh doanh và cửa hàng đồ cổ.

Đó là một người phụ nữ có học vấn cao, sắc sảo và quyết đâu ra đấy nên Ranieri sẵn sàng răm rắp nghe theo!

Theo Vietnamnet

http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/302177/song-va-yeu-nhu-thuyen-truong-ranieri.html

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X