Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Thủ môn số 1 Nam Phi bị bắn chết

Thứ Hai 27/10/2014 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thủ môn đội trưởng của CLB Orlando Pirates và ĐTQG Nam Phi, Senzo Meyiwa đã bị bắn chết vào tối qua (26/10) tại Vosloorus, Nam Phi.

Thông tin chính xác về thảm kịch trên vẫn chưa được tiết lộ, nhưng cảnh sát Nam Phi (SAPS) đã cung cấp một số thông tin cơ bản về cái chết bi thảm của cầu thủ quốc tế Senzo Meyiwa. Theo đó, thủ thành 27 tuổi bị chết trên đường tới bệnh viện cấp cứu.

Cái chết của Senzo Meyiwa vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ
Cái chết của Senzo Meyiwa vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ

Các nhà chức tránh kêu gọi dư luận bình tĩnh sau cái chết của Senzo Meyiwa. Tuy nhiên, hàng nghìn người hâm mộ vẫn kéo đến bệnh viện để chia buồn và bày tỏ sự kính trọng đối với thủ môn đội trưởng của CLB Orlando Pirates và đội tuyển quốc gia Nam Phi.

Hôm thứ 7 vừa qua (25/10), Senzo Meyiwa bắt chính trong cuộc tiếp đón Ajax Cape Town ở tứ kết giải Telekom Knockout. Ở trận đấu đó, Meyiwa chơi tốt và góp phần không nhỏ vào chiến thắng 4-1 của đội nhà.

Meyiwa được bầu làm đội trưởng của ĐTQG Nam Phi sau sự vắng mặt của Itumeleng Khune. Ngôi sao xấu số này nắm giữ tấm băng thủ quân Bafana trong tất cả các trận đấu thuộc vòng loại CAN 2015 khi gặp Congo, Nigeria và Sudan.

Những đóng góp của Meyiwa cho ĐTQG tại vòng loại CAN 2015 là cực lớn. Sau 4 trận, Meyiwa chưa để lọt lưới bàn nào và giúp Nam Phi dẫn đầu bảng A với 8 điểm, xếp trên Congo (7 điểm), Nigeria (4 điểm) và Sudan (3 điểm).

Trên Twitter cá nhân, Chủ tịch Irvin Khoza của CLB Orlando Pirates đã gửi lời chia buồn tới gia đình Meyiwa. Ông viết: “Sự ra đi của Senzo không chỉ là tổn thất không thể bù đắp đối với gia đình anh ấy, đặc biệt là những đứa con của anh ấy, mà còn là mất mát to lớn đối với CLB Orlando Pirates và ĐTQG”.

CLB Orlando Pirates tuyên bố tổ chức cuộc họp báo vào hôm nay (27/10 – giờ địa phương) để lên kế hoạch làm tang lễ cho người đội trưởng xấu số của họ.

Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X