Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Số phận những cầu thủ thừa nhận mình là GAY

Thứ Năm 09/01/2014 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CĐV bóng đá hiểu rằng trên sân cỏ chẳng thiếu những chàng cầu thủ đồng tính, và có nhiều lý do khiến họ chẳng thể công khai sự thật.

2% người hâm mộ bóng đá trên YouGov (trang web cho phép người dùng chia sẻ quan điểm cá nhân) cho rằng 5.000 cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại Anh không hề có dân đồng tính. Ngay cả khi Thomas Hitzlsperger công bố giới tính thật của anh, Premier League vẫn được thiểu số này coi là “miễn nhiễm” với giới tính thứ 3 vì dù sao cựu cầu thủ người Đức đã không còn thi đấu.

Thomas Hitzlsperger vừa tiết lộ anh là GAY
Thomas Hitzlsperger vừa tiết lộ anh là GAY

Tất nhiên, 2% chỉ là con số rất nhỏ. 98% người hâm mộ bóng đá còn lại suy nghĩ khác. Họ hiểu rằng trên sân cỏ chẳng hề thiếu những chàng đồng tính, và có quá nhiều lý do khiến cho những cầu thủ ấy chẳng thể công khai sự thật. Nhưng trong khi chính phủ Anh hoàn toàn ủng hộ hôn nhân đồng tính thì trong bóng đá Anh, vẫn còn tồn tại nhiều khúc mắc xoay quanh vấn đề này.

Cách đây không lâu, cựu cầu thủ của Leeds là Robbie Rogers từng cân nhắc giải nghệ ở tuổi 25 trước khi vượt Đại Tây Dương tới chơi cho LA Galaxy thuộc giải MLS vì không thể chịu nổi sự kỳ thị của người Anh.

Bi thảm hơn, phải kể tới trường hợp của Justin Fashanu, anh trai của cựu cầu thủ Aston Villa John Fashanu. Sự nghiệp của Justin gặp nhiều trắc trở kể từ năm 1990, khi anh là cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên dám thú nhận mình đồng tính. Năm 1998, anh bị cảnh sát thẩm vấn khi một đứa trẻ 17 tuổi cáo buộc rằng đã bị anh xâm hại tình dục. Và mặc dù vụ điều tra sau đó bị ngưng lại vì không có chứng cứ rõ ràng, nhưng Justin đã không thể chịu nổi những sức ép và treo cổ tự tử vào tháng 5 năm 1998.

Một trong những điều khó khăn nhất đối với những cầu thủ đồng tính là việc giới tính thật của họ bị nhiều người nhòm ngó và thậm chí tẩy chay. Còn gì tồi tệ bằng cứ mỗi khi ra sân thi đấu, một cầu thủ trẻ lại phải đối diện với hàng chục ngàn người hâm mộ đang la hét về bí mật thầm kín của anh ta? Đó cũng là lý do mà Hitzlsperger chỉ dám công khai sự thật khi đã giải nghệ.

Đã tới lúc các nhà chức trách Anh đưa thêm vấn nạn kỳ thị giới tính vào danh mục cần “xóa sổ” bên cạnh phân biệt chủng tộc. Tất nhiên để chiến dịch ấy được thành công, bóng đá xứ sương mù sẽ cần đi tiếp cả một chặng đường dài. Đây không chỉ là trách nhiệm của các quan chức, mà còn là của 98% CĐV bóng đá, những người không ngốc đến mức tin rằng chẳng có cầu thủ đồng tính nào tồn tại.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X