Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sợ lỡ mồm tập 2, Luis Suarez đi học tiếng Anh

Chủ Nhật 29/01/2012 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Luis Suarez hẳn đã rất "rét" khi dính án phạt treo giò đến 8 trận do lỡ mồm nói Patrice Evra là "mọi đen". Nhất là khi tiền đạo của Liverpool này lại nằm trong kế hoạch đánh án điểm của FA.

Vì lẽ đó, tiền đạo của Liverpool đã tức tốc tham dự một khóa học chuyên sâu về tiếng Anh. Khóa học này chỉ cho Suarez cách nói, cách hiểu và cả cách tránh những từ lóng trong tiếng Anh. Chắc chắn anh sẽ rất chăm chú bởi đang trong quá trình thi hành án phạt treo giò 8 trận vì tội miệt thị màu da của Patrice Evra trong trận đấu tại Premier League tại Anfield cách đây vài tháng. Trận hòa đó khiến Liverpool mất không chỉ 2 điểm, mà còn là cả một chuỗi trận bết bát sau đó, khi họ thiếu Suarez. Liverpool thua Bolton, bị Stoke cầm hòa, bị Man City vùi dập 0-3. Đó là cái giá rất đắt mà Liverpool phải trả thay Suarez.

 


Còn với tiền đạo người Uruguay, anh hẳn sẽ rất nhớ từ “Negro”, từ ngữ mà theo tiền đạo người Uruguay này là anh không hề biết nó mang tính miệt thị. Đây là lý do hoàn toàn có cơ sở, bởi theo tiếng Tây Ban Nha (ngôn ngữ chính thức của đất nước Uruguay), thì từ Negro chỉ mang ý là màu đen, chứ không nặng nề như từ “mọi đen” mà người Anh hay hiểu. Có thể Suarez mượn gió bẻ măng, cũng có thể anh không thể hiểu hết mọi nghĩa của từ “negro”. Nhưng dù sao thì án phạt cũng đã được thi hành và Suarez cảm thấy tốt nhất vào lúc này là dành thời gian nghỉ ngơi để chuyên tâm cho khóa học trước khi được mãn hạn treo giò vào trung tuần tháng 2 tới đây.

Theo Daily Mail, bạn bè của Suarez ở Anh cũng như tại Anfield đang giúp đỡ tiền đạo này. Bên cạnh việc giúp Suarez trau dồi vốn từ, lời khuyên chân thành của họ dành cho anh bạn răng thỏ là: Đừng có nói khi không hiểu hết nghĩa của từ.

Lam Ngọc (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X