Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sợ bị FIFA trừng phạt, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan thôi không từ chức

Thứ Hai 03/07/2023 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây đã ra thông báo về việc Chủ tịch Somyot Poompunmuang sẽ tiếp tục công việc thay vì từ chức như tuyên bố trước đó.

Ngày 3/7, FAT đã có một cuộc họp khẩn để đưa ra quyết định về việc vẫn giữ nguyên chức vụ của ông Somyot Poompunmuang đến hết nhiệm kỳ (hết ngày 11/2/2024).

Phát biểu sau cuộc họp ban chấp hành FAT, ông Amnuay Nimmano- phát ngôn viên của FAT cho biết: "Việc Chủ tịch Somyot Poompunmuang từ chức sẽ gây thiệt hại lớn cho bóng đá Thái Lan. FIFA có thể đưa ra án cấm tổ chức đại hội FAT vào năm tới, đồng thời bị cấm tham gia một số giải quốc tế".

"Ban chấp hành FAT tại buổi họp hôm nay đã bỏ phiếu phản đối việc Chủ tịch Somyot Poompunmuang từ chức. Ông Somyot sẽ tại vị cho đến ngày cuối cùng của nhiệm kỳ 11/2/2024, cho đến khi FAT đại hội bầu Chủ tịch mới", ông Amnuay Nimmano cho biết thêm.

Sợ bị FIFA trừng phạt, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan thôi không từ chức 1
Chủ tịch Somyot Poompanmoung chưa thể từ chức ở thời điểm này

Việc FAT ngăn chủ tịch Somyot Poompunmuang từ chức là bởi muốn tránh việc bị FIFA, AFC điều tra về nguyên nhân dẫn đến việc ông Somyot từ bỏ vị trí.

Những vị cấp cao cho rằng, việc ông Somyot tuyên bố từ chức là quá nhạy cảm ở thời điểm này. Điều này có thể khiến FIFA nhận định bóng đá Thái Lan bị can thiệp bởi chính trị. Indonesia từng bị FIFA cấm vận vào năm 2015 vì lý do tương tự.

Ông Somyot Poompanmoung thì cho biết: "Tại thời điểm này tôi vẫn chưa chính thức gửi đơn từ chức. Lãnh đạo Cơ quan quản lý thể thao của Thái Lan cho biết, ông ấy không thể chấp thuận lý do từ chức của tôi".

Trước đó, trong cuộc họp Hội đồng Ủy ban Olympic Thái Lan ngày 30/6, ông Prawit Wongsuwan- Phó thủ tướng Thái Lan kiêm Chủ tịch Uỷ ban Olympic yêu cầu Chủ tịch FAT phải giữ lời hứa từ chức sau khi U22 Thái Lan không thể giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 32, đồng thời chịu trách nhiệm về cuộc ẩu đả với U22 Indonesia trong trận chung kết.

"Tôi không muốn đất nước đánh mất uy tín chỉ vì một hiệp hội thể thao. Vì vậy, Chủ tịch FAT phải từ chức, cùng cả những thành viên trong ban huấn luyện tạo nên vụ ẩu đả",

ông Prawit Wongsuwan nói với báo chí Thái Lan.

Ông Somyot Poompanmoung khi đó xác nhận sẵn sàng từ chức. Tuy nhiên, việc ông Somyot bị buộc từ chức Chủ tịch FAT do sự can thiệp của một quan chức thuộc cơ quan thể thao khác và của Chính phủ Thái Lan, có thể dẫn đến vi phạm quy định của FIFA. Tình hình kể trên đã buộc ông Somyot phải "quay xe".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X