Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson và những sở thích thú vị

Thứ Hai 16/03/2009 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nghiêm nghị, nóng nảy trên sân cỏ, nhưng trong cuộc sống đời thường, Sir Alex cũng có những sở thích vô cùng thú vị.


Xuất phát từ niềm đam mê cuồng nhiệt với âm nhạc của The Beatles, Sir Alex đã cất công sưu tập tất cả những gì liên quan đến nhóm nhạc huyền thoại này. Bên cạnh bộ sưu tập đầy đủ đĩa nhạc của The Beatles, “ông già gân” của MU còn có trong tay bản photocopy giấy đăng ký kết hôn của cố huyền thoại John Lennon năm 1969. Đây là một trong những kỷ vật mà phải rất mất công Sir Alex mới có được. 

Ngoài âm nhạc của The Beatles, Sir Alex còn rất thích nghe âm nhạc dân gian Scotland. Còn nhớ sau khi MU bước ngôi ngôi vô địch giải quốc nội năm 2007, hãng thể thao Nike đã tặng Sir Alex một chiếc iPod.

Ban đầu vị thuyền trưởng lão luyện này không hiểu vật mình cầm trong tay là cái gì, nhưng sau khi được đứa cháu ngoại giải thích và hướng dẫn cách sử dụng, thì chiếc iPod lại trở thành vật không thể thiếu của Ferguson. Sir Alex từng tâm sự, ông có thể ngồi trên ghế bành cả ngày để nghe nhạc của Sinatra, Dean Martin, Nat King Cole và Simply Red.

Không dừng lại ở lĩnh vực âm nhạc, Sir Alex còn là người rất đam mê lịch sử. Ông đặc biệt say mê những cuốn sách về cuộc nội chiến nước Mỹ. Xuất phát từ sở thích này, ông đã mầy mò và có trong tay tới 35 đĩa CD về cuộc nội chiến đẫm máu trong lịch sử nước Mỹ (1861 - 1865). Tuy nhiên vật độc nhất vô nhị mà Sir Alex có trong tay chính là bản sao báo cáo khám nghiệm tử thi của cố tổng thống John F. Kennedy năm 1963.

Ngoài âm nhạc và lịch sử, Sir Alex Ferguson còn đặc biệt thích… nấu nướng. Thời còn là cầu thủ, vì thi đấu không thành công, nên Fergie đã đi theo người bạn thân của mình - bếp trưởng Gordon Ramsay đến học việc tại một quán ăn. Cảm thấy bản thân có tài nấu nướng, Sir Alex đã từng vay tiền để mở quán ăn tại Paisley. Nhưng rốt cuộc ý tưởng này đành chết yểu vì số vốn trong tay ông quá ít.

Tuy nhiên 18 tháng học việc nấu nướng đã mang lại cho Fergie kỹ năng chế biến món ăn tuyệt vời. Ông chế biến rất ngon món mỳ ống và thậm chí cả món ăn Trung Quốc. Và cũng vì sở thích này, vị chiến lược gia của MU đã từng cất công sang tận Trung Quốc để rước về một bộ đồ nấu ăn chính cống của Trung Hoa.

(Theo Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X