Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson sắp được dựng tượng

Thứ Năm 13/09/2012 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Nhân dịp kỉ niệm 25 năm Sir Alex Ferguson dẫn dắt Man Utd, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford đã quyết định lên kế hoạch dựng tượng đài chiến lược gia người Scotland để bày tỏ lòng biết ơn tới công lao của ông với đội bóng này.

Ngày 6/11/1986, Sir Alex Ferguson đã chính thức được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng của Man Utd. Sau 25 năm dẫn dắt Quỷ Đỏ, chiến lược gia người Scotland đã mang về cho phòng truyền thống của sân Old Trafford hơn 37 danh hiệu các loại,trong đó phải kể đến 12 lần vô đich Premier league và 2 lần vô đich cúp C1. Chính vì thế, nhằm bảy tỏ lòng biết ơn tới công lao to lớn của "Ông già gân", ban lãnh đạo Man Utd đã quyết định lên kế hoạch xây dựng tượng của Sir Alex.

Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson sẽ được dựng tượng tại Man Utd

Theo thông tin từ nước Anh, bức tượng của Sir Alex sẽ được làm toàn bộ bằng đồng, cao 3m, và được đặt ngay trước cửa vào khán đài mang tên ông – Sir Alex Ferguson. Khi đó, chiến lược gia người Scotland sẽ có vinh dự như những huyền thoại Sir Matt Busby, George Best và Bobby Charlton được dựng tượng phía ngoài sân Old Trafford. Dự kiến bức tượng trên sẽ được nhà điêu khắc nổi tiếng người Anh - Phillip Jackson chế tác và hoàn thành. Sau những thành công của những tác phẩm nổi tiếng như tượng Mozart hay tượng Nữ hoàng Elizabeth, ban lãnh đạo Man Utd đã thực sự "chọn mặt gửi vàng" với việc lựa chọn Phillip Jackson cho công trình trên.

Hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn đang xin giấy tờ từ hội đồng thành phố Manchester và dự kiến sẽ khởi công bức tượng Sir Alex vào đầu tháng 10 tới đây.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X