Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu nhân phiên bản Singapore: Chống Covid thì ít, cà khịa Liverpool thì nhiều!

Thứ Bảy 25/04/2020 02:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng tạo một nhóm các nhân vật siêu anh hùng chống COVID-19 để nâng cao nhận thức của người dân, thế nhưng chính phủ Singapore đã phải hứng trọn gạch đá từ các CĐV The Kop.

Singapore hiện đang là quốc gia Đông Nam Á chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19. Với nỗ lực đẩy lùi đại dịch và nâng cao hiểu biết cộng đồng theo cách gần gũi nhất, chính phủ nước này đã sáng tạo nên một nhóm siêu anh hùng mang tên Virus Vanguard (tạm dịch: “Biệt đội chống Virus”).

Tuy nhiên chỉ ít lâu kể từ sau khi được lan truyền vào đại chúng, chiến dịch Virus Vanguard đã phải bị hủy bỏ không thươc tiếc bởi vì nhân vật mang tên MAWA Man bị các CĐV bóng đá, đặc biệt fan Liverpool, chỉ trích và tẩy chay dữ dội.

Siêu nhân phiên bản Singapore Chống Covid-19, cà khịa Liverpool! hình ảnh
Siêu nhân phiên bản Singapore: Chống Covid thì ít, cà khịa Liverpool thì nhiều!

MAWA là từ viết tắt của Must Always Walk Alone (tạm dịch: “Luôn phải bước đi một mình”) chẳng khác nào một động thái… cà khịa Liverpool, trái ngược với khẩu hiệu "You'll Never Walk Alone" (Bạn không bao giờ phải bước đi một mình) của CLB nước Anh.

Thậm chí, trên ngực áo của MAWA Man còn có biểu tượng... anti-Liverpool và thêm vào đó nữa, nhân vật siêu anh hùng này còn mang theo huy hiệu là chiếc đinh ba hệt như logo Quỷ Đỏ của đại kình địch không đội trời chung Manchester United.

Đã có ít nhất 500 chữ ký phản đối “Avengers phiên bản Singapore” này được gửi đi, trong đó mạnh mẽ nhất không ai khác ngoài hội CĐV Liverpool đảo quốc sư tử khi đệ đơn yêu cầu Chính phủ nhanh chóng dừng lại chiến dịch tai tiếng nhiều hơn hữu ích này.

Trong thông báo chính thức, chính phủ Singapore cũng phải gửi lời xin lỗi kèm theo lời hứa sẽ chỉnh sửa: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc nếu đã xúc phạm bất cứ ai. Đây là lần đầu tiên nội dung như vậy được đưa vào thử nghiệm, và chúng tôi rất tôn trọng sự kiên nhẫn của các bạn."

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X