Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu quậy" Balotelli hóa thân thành ông già Noel đi cho quà người nghèo

Thứ Hai 19/12/2011 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mario Balotelli quả thật là một nhân vật vô tiền khoáng hậu trong thế giới bóng đá. Khi anh tỏ ra rất đáng ghét, lúc anh lại là một người rất hiều hậu, dễ thương.

Có thể Balotelli đánh nhau với đồng đội, những người vốn cũng chẳng phải hiền lành gì, có thể Balotelli bật thầy trong lúc tức tối, có thể anh cũng nghịch dại với những trò chẳng giống ai. Nhưng, nếu nhìn nhận khách quan, đó có thể xuất phát từ tính trẻ con của tiền đạo mới 21 tuổi này. Và khi trưởng thành hơn, mọi thứ sẽ đi qua. Còn bản chất của Balotelli có thể khẳng định là tốt. Vì đã không dưới một lần anh mang tiền đi chia cho người nghèo. Hồi đầu mùa, Balotelli trong một lần dạo phố đã cho những người ăn xin… 1.000 bảng. Hành động ấy càng bất ngờ bởi chưa khi nào, cầu thủ với những scandal này thể hiện sự tốt đẹp bên ngoài sân cỏ.

Bên trong con người này là một tình yêu đồng loại

Và mới đây, Balotelli đã thêm một lần tô điểm cho hình ảnh vốn khá xù xì của mình khi anh đóng giả… ông già Noel đi phát quà và tiền cho những người vô gia cư tại Manchester trên chiếc Maserati màu trắng sáng coóng. Vui ở chỗ, chiếc Maserati này từng nhiều lần ra vào đồn cảnh sát vì tội đậu sai, phóng quá tốc độ hay vượt đèn đỏ...

Nhưng có sao đâu, miễn là những gì Balotelli làm mang lại niềm vui cho người nghèo khổ, điều mà ngay cả những người vốn thường tuân thủ luật giao thông răm rắp mấy khi làm được. Ronnie Joice, một người chứng kiến cử chỉ đẹp của Balotelli không khỏi xúc động: “Tôi vừa nhìn thấy Balotelli dừng chiếc xe ô tô và đưa tiền cho một nhóm người nghèo khổ. Anh ấy ăn mặc giống như một ông già Noel thực thụ. Tôi cảm thấy sốc. Không thể tin nổi”.

Theo lời kể từ nhân chứng sống ở Whalley Range, một số người may mắn còn được tiền đạo Man City tặng số tiền lên tới 500 bảng. Và dù được rất nhiều người đề nghị chụp ảnh chung làm kỉ niệm nhưng Mario Balotelli đã nhã nhặn từ chối.

Dù biết những gì cho đi chỉ như hạt cát trong số tài sản của Balotelli, song điều quan trọng là ý nghĩa nó mang lại rất to lớn, với người nghèo và với cuộc sống vốn đang dần thiếu đi tình yêu thương đồng loại như hiện nay.

Lam Ngọc (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X