Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu giàu, fan Chelsea vẫn kém xa về độ chịu chơi

Thứ Hai 17/12/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự cuồng nhiệt của các CĐV Corinthians đã tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng đánh bại Chelsea.

Sau trận đấu, Benitez thừa nhận rằng đối phương đã “chế ngự” trận đấu quá tốt. Các con số thống kê cho thấy Corinthians không trội hơn đối phương nhiều cả trong phòng ngự và tấn công, nhưng bản lĩnh thi đấu, sự quyết tâm, chất “quái” đặc trưng và cả một chút may mắn đã giúp đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng để trở thành nhà vô địch các câu lạc bộ thế giới năm 2012.

Rất ít CĐV Chelsea lặn lội đường xa để cổ vũ đội bóng của Benitez.
Rất ít CĐV Chelsea lặn lội đường xa để cổ vũ đội bóng của Benitez.

Với rất nhiều CĐV của The Blues trên thế giới (dĩ nhiên là trừ Nhật Bản), sự thắng thua của thầy trò Benitez ở giải đấu này không mang nhiều ý nghĩa, nhất là sau rất nhiều nỗi thất vọng liên tiếp mà họ chịu đựng trong thời gian qua. Sự quan tâm hời hợt ấy trái ngược hẳn với các CĐV Corinthians, những người coi đội bóng này như một thứ tôn giáo và không quản ngại hành trình hơn 17000km để cổ vũ cho các cầu thủ của mình.

Trong khi đa phần người Nhật đến sân cổ vũ cho Torres và các đồng đội, thì theo ước tính có tới 30000 cổ động viên của Corinthians bay sang xứ sở mặt trời mọc trong thời gian diễn ra giải vô địch thế giới các CLB năm nay. Cộng với con số 200.000 người Brazil đang sinh sống và học tập ở Nhật, thầy trò Tite có thể cảm thấy một không khí không khác ở nhà là mấy.

Một phóng sự của kênh CNN đã phần nào cho thấy sự cuồng nhiệt của các CĐV Brazil lớn đến mức nào. Rất nhiều người trong số họ đã vay tiền từ ngân hàng, người thân hay thậm chí là bán xe cộ, đồ đạc trong nhà và xin nghỉ làm để đến Nhật. Họ coi đây là chuyến đi “của cả cuộc đời mình” và thật dễ hiểu khi trong ngày diễn ra trận bán kết, 30.000 cái áo trắng-đen đã khiến cả thành phố Nagoya như phát điên.

Chính phủ Nhật Bản ghi nhận một số lượng đột biến đăng ký visa từ Brazil trong những ngày qua, còn bộ phận marketing của Corinthians ước tính các fan của họ đã bỏ ra số tiền xấp xỉ 100 triệu USD để theo chân đội bóng lần này. Ông Caio Campos, trưởng bộ phận marketing nói:”Chúng tôi ở trong khách sạn lớn nhất Tokyo với 1400 phòng, và thật tự hào khi 800 phòng trong số đó là dành cho các CĐV Corinthians”.

Các quan chức và nhà kinh tế có nhiều điều để suy nghĩ và nghiên cứu, còn với các CĐV, điều duy nhất họ quan tâm là tình yêu với CLB. Marcos Nunes nói: “Sếp tôi biết tôi đang ở đây. Nhưng kể cả ông ấy không biết thì tôi vẫn ở đây. Nếu chúng tôi phải đến Nhật Bản, không thành vấn đề gì. Kể cả có phải đến Chelsea để chơi bóng ở Stamfort Bridge , cũng vậy thôi. Sẽ vẫn có 30.000 người”. Ngay từ khi thành lập, Corinthians là một trong số những đội bóng giàu truyền thống và có đông CĐV nhất tại Brazil, một phần bởi nguồn gốc gắn liền với tầng lớp lao động của đội bóng này.

Đội bóng cũng đã trải qua nhiều thời điểm khó khăn, từng suýt phá sản và bị xuống hạng 5 năm trước. Năm 2009, siêu sao Ronaldo hồi hương thi đấu cho Corinthians và lập tức tạo nên một cú hích lớn với đội bóng này. Nhiều người trẻ tuổi và fan của các đội bóng khác cũng chuyển sang hâm mộ Corinthians.

HLV Tite đã nói trước trận bán kết rằng “Ông ý thức được rằng 3 triệu người hâm mộ phải được hưởng niềm vui”, và ông đã làm được. Cúp vô địch thế giới các CLB có thể không mang nhiều ý nghĩa và đã bị thương mại hóa khá nhiều trong thời gian qua, nhưng nó đã mang đến niềm hạnh phúc và vun đắp tình yêu bóng đá của hàng triệu CĐV Corinthians. Khi các cầu thủ trở về Sao Paulo, chắc chắn sẽ lại có rất nhiều pháo sáng, trống, còi xe, cờ và một đêm không ngủ mừng chiến thắng, trái ngược hẳn với không khí u ám ở London.

(Theo VTC) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X