Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cò nước Pháp - Migliaccio đi tù: Đám đệ tử Nasri, Ribery mịt mù tương lai

Thứ Ba 09/04/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Franck Ribery, Samir Nasri, Jeremy Menez và Jeremy Mathieu có 3 điểm chung: họ đều là các ngôi sao của nước Pháp, họ đều đang bối rối về tương lai, và họ đều có chung một “ông cố vấn”: Alain Migliaccio. Đáng buồn, là vua cò nước Pháp đã xộ khám.

VUA CÒ XỘ KHÁM

Alain Migliaccio là người đã đạo diễn những bước đi quan trọng nhất trong sự nghiệp của Ribery và Nasri. Chính ông là người đã đưa Ribery sang Bayern Munich, đưa Nasri sang Man City, và đó đều là những bước đi khá hợp lý về mặt tài chính lẫn sự nghiệp. Nên đám đàn em hết mực tin tưởng Migliaccio.

 

Không tin sao được, khi mà trong danh sách khách hàng của Migliaccio, từng có 2 huyền thoại bóng đá Pháp là Zidane và Blanc? Sự nghiệp và danh vọng của 2 người này thì còn gì để chê nữa? Nhưng giờ thì Ribery và Nasri đang phải sống trong cảnh bơ vơ.

Bởi “ông cố vấn” số 1 nước Pháp giờ đã vào tù. Sau một quá trình điều tra phức tạp, các công tố viên Tây Ban Nha phát hiện: Alain đã thành lập một công ty ma mang tên ISCL ở Valencia để thực hiện hành vi trốn thuế. Công ty này không hề có một hoạt động kinh doanh nào, và nhiệm vụ duy nhất của nó là chuyển toàn bộ thu nhập của Alain Migliaccio về “thiên đường thuế” Panama.

Có tới 95% thu nhập của vua cò từ năm 1997 đến 2001, tức là từ thời Zidane và Blanc còn thi đấu, đã được chuyển đến Panama. Trong thông cáo của tòa án không nhắc rõ đến những thương vụ mà Alain Migliaccio đã trốn thuế trong thời gian này, nhưng năm 2001 cũng là năm mà Zidane đã chuyển từ Juventus tới Real Madrid với giá 75 triệu euro, kỷ lục thế giới.

Chủ tịch Florentino Perez của Real khi đó đang rất khát khao Zidane để hiện thực hóa mô hình Galaticos của mình, và chắc chắn phần hoa hồng mà người đại diện nhận được sẽ là một con số khổng lồ. Cũng trong khoảng thời gian đó, Blanc chuyển CLB tới 3 lần, từ Barca sang Marseille, từ Marseille sang Inter rồi lại từ Inter tới Man United, tất cả đều được đạo diễn bởi bàn tay của Migliaccio.

Ngày 19/11/2012, tòa án Valencia tuyên án Alain Migliaccio 5 năm tù giam và một khoản tiền bồi thường lên tới 9,2 triệu euro cho Cơ quan thuế. Một “tượng đài” của bóng đá Pháp đã sụp đổ.

BIẾT ĐI ĐÂU VỀ ĐÂU?

Alain Migliaccio vào tù thật không hề đúng lúc. Bởi bây giờ là lúc đám đàn em cần đến ông cố vấn nhất. Mỗi người một vấn đề riêng, nhưng toàn những thứ nằm trong bàn tay của ông cả.

Đầu tiên là Samir Nasri. Cái tác phẩm của Alain, nghĩa là vụ chuyển nhượng của Nasri từ Arsenal sang Man City, lúc đầu có vẻ như rất thành công. Nhưng rồi qua mùa giải này, vị thế của Nasri tại sân Etihad cũng lung lay cùng với phong độ của anh: từ đầu mùa giải này, Nasri mới chỉ có 1 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Kể từ đầu năm 2013, ghế dự bị đã trở thành nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của Nasri. Và giờ là lúc anh phải tính đường đào tẩu.

Nhưng đi đâu? Lục tung khắp các mặt báo, chỉ có một CLB đang quan tâm đến Nasri là PSG. Chàng trai trẻ đang ở một thế tiến thoái lưỡng nan. Đòi ra đi lúc này, mà PSG không đủ quyết tâm thì anh chôn vùi sự nghiệp ở Man City. Mà cố gắng chờ đợi thì liệu có được Mancini trao thêm cơ hội?

Nếu Alain giờ này vẫn còn ở đây thì đâu nên nỗi. Danh sách những CLB quan tâm đến Nasri có lẽ sẽ dài dằng dặc, bởi “ông cố vấn” sẽ bày cách cho Nasri làm mình làm mẩy, ông sẽ đi đánh tiếng khắp nơi, sẽ làm những công việc đơn giản đã đưa ông lên đỉnh cao nghề làm “cò”.

Trường hợp của Franck Ribery lại khác. Scandal với gái gọi tuổi thành niên Zahia Dehar chưa bao giờ thực sự chìm vào quên lãng, đặc biệt là khi tòa án chưa đưa ra phán quyết cuối cùng về hành vi “quan hệ với trẻ vị thành niên” của Ribery và Benzema.

Gần đây, nhờ danh tiếng có được từ sau scandal, Zahia lại đang trở nên đình đám trong làng thiết kế thời trang Pháp, liên tục xuất hiện bên cạnh những tên tuổi lớn nhất của xứ sở thời trang, và tất nhiên, vẫn đi kèm với cái biệt danh “gái gọi của Ribery”. Lúc này, hơn bao giờ hết, Ribery đang cần những lời tư vấn về luật pháp, về hình ảnh. Nhưng ông cố vấn giờ này ở đâu?

Trong danh sách khách hàng của Alain Migliaccio trước khi ngồi tù, còn có 2 cái tên kém nổi tiếng hơn là Jeremy Menez và Jeremy Mathieu. Nhưng cả 2 anh chàng Jeremy này cũng đang đứng trước những lựa chọn sự nghiệp quan trọng.

Jeremy Mathieu, hậu vệ của Valencia đang được Monaco đánh tiếng. Monaco đang thuộc sở hữu của một tỷ phú Nga, và sẽ rất chịu chơi nếu lên hạng Ligue 1 (điều có đến 90% sẽ diễn ra trong mùa Hè này). Nếu về Monaco, Mathieu sẽ được hậu đãi về mặt tiền bạc. Nhưng tương lai bóng đá thì còn bỏ ngỏ, bởi không ai biết kế hoạch xây dựng CLB này sẽ được thực hiện trong bao lâu. Một lần nữa, đây là sở trường của người đang… mất quyền công dân mang tên Alain.

Menez cũng đang bị bao vây bởi những tin đồn chuyển nhượng. Sự xuất hiện của Lucas Moura ở PSG đang khiến thời gian được ra sân của tiền vệ 25 tuổi này ít đi. Liverpool đang đánh tiếng. Nhưng với một cầu thủ đa năng và tiềm năng như Menez, nếu ông bầu trứ danh của anh còn làm việc, hẳn những lựa chọn sẽ nhiều hơn…

Chuyên xúi đệ tử phản trắc

Sống bằng tiền hoa hồng, nên không lạ gì khi Alain Migliaccio chuyên xúi bẩy khách hàng “phản thùng”. Điển hình là việc đưa Samir Nasri rời Arsenal để sang Man City. Trước đó, Alain đã liên tục lên báo và tuyên bố: “Sẽ không có chuyện Nasri rời Arsenal”, và khi quyết định được đưa ra, thì chính Arsene Wenger cũng bất ngờ.

Với Ribery, vụ nổi tiếng nhất mà Alain thực hiện là quanh hợp đồng tài trợ năm 2009. Khi đó, người ta thấy ông này tay bắt mặt mừng với tổng giám đốc Adidas Herbert Hainer, để rồi một thời gian ngắn sau Ribery trở mặt ký hợp đồng quảng cáo cho… Nike.

Vua cò đích thực

Trước khi vào tù, Migliaccio đang quản lý 8 khách hàng là: Ribery, Nasri, Menez, Mathieu, Carrasso, Gourcuff, Squillaci, Giuly. Đây là một danh sách khách hàng vô địch ở nước Pháp, nơi thị trường cò cầu thủ rất “hẻo”. Bởi các ngôi sao sáng nhất của nước Pháp thường thi đấu ở nước ngoài và chọn các công ty lớn quản lý nhiều ngôi sao.

Ví dụ như Evra chọn công ty P&P của Italia (nơi quản lý Handanovic, Rossi, De Sanctis), hậu vệ trẻ Varane lại gửi gắm tương lai cho công ty Mondial Sport của TBN (cùng nhà với Cavani, Llorente, Ramires), thủ môn Lloris có cùng một công ty đại diện với Messi, Aguero. Để so sánh, người đại diện của Karim Benzema, cầu thủ đắt giá nhất nước Pháp hiện nay, cũng chỉ nắm trong tay 2 ngôi sao là Benzema và Obertan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X