Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu cò" Jorge Mendes không chỉ giỏi một nghề

Thứ Năm 27/12/2012 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mendes là tay môi giới cầu thủ có tầm ảnh hưởng rộng số một Tây Ban Nha. Nhưng ngoài ra, ông còn giỏi kinh doanh qua việc mua bán các CLB, thậm chí có thể sẽ trở thành… HLV của Deportivo!

Deportivo đang xếp chót BXH La Liga, HLV Jose Luis Oltra có thể sớm bị sa thải. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Abel Resino, Marcelino, bỗng xuất hiện cả… Jorge Mendes trong vai trò ứng viên thay thế. Có tin, chủ tịch Augusto Lendoiro của Deportivo đang cân nhắc mời Mendes dẫn dắt Deportivo thay Oltra. Mendes có mối quan hệ thân thiết với Lendoiro, vì “siêu cò” người BĐN thường là người tư vấn cho chủ tịch Deportivo về các vấn đề tài chính hoặc tăng cường lực lượng.

Mendes (giữa) đang lũng đoạn bóng đá TBN khi can thiệp vào nội bộ một loạt CLB
Mendes (giữa) đang lũng đoạn bóng đá TBN khi can thiệp vào nội bộ một loạt CLB

Lendoiro muốn Mendes giới thiệu những cầu thủ tốt cho Deportivo, tiêu biểu có Hugo Almeida. Mendes thậm chí có thể tìm nguồn hỗ trợ tài chính cho Deportivo hoặc nếu CLB này bị phá sản, Mendes sẽ sẵn sàng tìm đối tác mua lại. Điều tương tự đang xảy ra ở Salamanca. CLB hạng Ba của TBN đã nhận được hỗ trợ tài chính từ Juan Jose Hidalgo, ông chủ công ty hàng không lớn thứ 3 tại Tây Ban Nha - Air Europa. Hidalgo giúp Salamanca vay vốn không lãi suất thông qua cầu nối là Mendes, nhờ đó Salamanca mới thoát cảnh phá sản. Cuối mùa này, Hidalgo sẽ xem xét mua lại Salamanca, với sự tư vấn từ Mendes. Được biết, Mendes cũng vừa giúp Salamanca mua được tiền đạo Almami Moreira.

Trong các thương vụ trên, hẳn những khoản “hoa hồng” Mendes nhận được là không nhỏ!

Mendes làm giàu trên thân xác cầu thủ

Theo thống kê sơ bộ, Jorge Mendes đang làm đại diện cho khoảng 80 cầu thủ trên khắp thế giới. Đặc biệt là tại La Liga khi cả tá cầu thủ hàng đầu đều thuộc quyền quản lý của tay cò người BĐN. Nhờ đó, một số tiền khổng lồ vẫn đều đặn chảy vào túi “ông trùm” này thông qua những phi vụ chuyển nhượng. Lấy điển hình như vụ Falcao từ Porto sang Atletico Madrid với giá 47 triệu euro, Jorge Mendes đã đút túi 10% phí hoa hồng tương đương 4,7 triệu euro.

Thử đặt trường hợp Real Madrid sẽ bán Ronaldo với giá 100 triệu euro (giá hiện tại của cầu thủ này trên TTCN hiện tại), Mendes ngồi không vẫn có 10 triệu euro. Cần biết rằng ngoài 10% phí hoa hồng từ mỗi vụ chuyển nhượng, tay cò lọc lõi này còn quản lý luôn cả bản quyền hình ảnh của cầu thủ. Ước tính mỗi năm Mendes cũng thu cả triệu euro từ bản quyền hình ảnh của một ngôi sao cỡ Falcao. Thế mới biết Mendes làm giàu giỏi cỡ nào trên thân xác cầu thủ.

Linh Khang - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X