Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cò Jorge Mendes bị kiện

Thứ Bảy 15/09/2012 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Siêu cò” Jorge Mendes vẫn chưa thoát khỏi rắc rối từ vụ chuyển nhượng chân sút người Bồ Đào Nha, Bebe.

Mới đây, người đại diện cũ của Bebe, Goncalo Reis đã đệ đơn khiếu kiện lên LĐBĐ thế giới (FIFA), đề nghị rút giấy phép hành nghề của “siêu cò” Mendes - người đại diện của một loạt ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Nani, Anderson… Reis khẳng định, mình mới là người đại diện hợp pháp của Bebe chứ không phải Mendes trong vụ chuyển nhượng chân sút này đến M.U từ CLB Vitoria de Guimaraes hồi tháng 8/2010. Cụ thể hơn nữa, hợp đồng giữa Reis và Bebe khi đó vẫn còn hiệu lực 1 năm.

Mendes đang gặp rắc rối vì Bebe
Mendes đang gặp rắc rối vì Bebe

Cũng nói thêm, vào ngày 11/8/2010, tức là chỉ đúng 5 tuần sau khi Bebe gia nhập Vitoria de Guimaraes, M.U đã thông báo đạt được thỏa thuận với CLB này quanh việc có được sự phục vụ của Bebe. Mức phí chuyển nhượng của Bebe khi đó ước tính vào khoảng 7,4 triệu bảng.

Đáng nói ở đây, theo báo giới Bồ Đào Nha, vụ chuyển nhượng Bebe còn có dấu hiệu gian lận tài chính. Chính vì thế, hồi đầu năm nay, cảnh sát Bồ Đào Nha đã tiến hành điều tra vụ việc khi có cáo buộc cho rằng, “siêu cò” Mendes và công ty của ông ta là Gestifute đã bỏ túi nhẹ nhàng số tiền gần 3 triệu bảng từ vụ chuyển nhượng bị cho là “có mùi”. Tất nhiên, M.U cũng đã gặp phải không ít điều tiếng sau khi đưa Bebe về sân Old Trafford. Cũng nói luôn, tháng 6 năm ngoái, Quỷ đỏ đã đẩy Bebe sang CLB Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas theo hợp đồng cho mượn 1 năm.

Tuy nhiên, với động thái quyết kiện đến cùng của Goncalo Reis, M.U khó tránh khỏi rắc rối trong thời gian tới. Thêm vào đó, “trùm” môi giới Mendes nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với án phạt từ FIFA trong trường hợp Reis thắng kiện.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X