Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Shevchenko tuyên chiến với nhà VĐ quyền Anh Klitschko

Thứ Sáu 14/09/2012 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Võ sỹ quyền anh lừng danh Vitali Klitschko không coi Andriy Shevchenko là đối thủ xứng tầm của mình trước khi hai bên đối đầu nhau…

Vitali Klitschko và Shevchenko sắp thượng đài. Tất nhiên đó không phải võ đài boxing vì so găng với nhau thì chỉ cần một hiệp đấu, chàng cựu thủ quân của ĐT Ukraine không sưng mắt cũng hộc máu mũi, chảy máu mồm với tay đấm đang giữ đai vô địch hạng nặng của Hội đồng quyền anh thế giới (WBC). Đấu trường được bàn đến ở đây là võ đài chính trị.

Cụ thể hơn, cả Klitschko và Shevchenko đều đang ráo riết vận động cho đảng của mình trước cuộc bầu cử quốc hội Ukraine. Klitschko đứng đầu đảng Liên minh dân chủ tái thiết Ukraine (UDAR). Còn Sheva là nhân vật có vị thế thứ hai trong đảng Ukraine tiến lên.

Klitschko (trái) coi Sheva chỉ như chú lùn trên chính trường
Klitschko (trái) coi Sheva chỉ như chú lùn trên chính trường

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào ngày 28/10 tới, Shevchenko vừa gửi lời “thách đấu” tới Klitschko qua hình thức tranh luận trên truyền hình. Khi cựu ngôi sao AC Milan và Chelsea tuyên chiến, Klitschko còn bận đánh bại một đối thủ thách đấu khác, trên võ đài quyền anh. Ngôi sao có biệt danh “Tay đấm thép” vừa hạ knock-out kỹ thuật võ sỹ người Đức Manuel Charr trong trận anh bảo vệ đai vô địch WBC.

Chiến thắng trở về từ cuộc thượng đài vừa qua ở Moscow, Klitschko phát biểu: “Chúng tôi đã sẵn sàng tranh luận với đối thủ của mình: đảng cầm quyền hiện nay ở Ukraine – đảng Các khu vực. Tôi thấy chẳng việc gì phải đi tranh luận với những đảng có quá ít cơ hội giành ghế trong nghị viện”. Chính trị gia kiêm võ sỹ quyền anh 41 tuổi rất ngạc nhiên trước lời thách thức từ Sheva.

Rõ ràng Klitschko đang coi thường khả năng chiến thắng của Shevchenko và đảng của cựu tiền đạo 35 tuổi này. Klitschko cho biết: “Tôi rất hiểu Andriy. Tôi đã vài lần có trao đổi với anh ấy về chuyện chính trị nhưng có bao giờ Andriy tỏ vẻ quan tâm tới vấn đề này đâu. Tôi thực sự lo ngại nếu đảng phái nào đó lôi kéo anh ấy. Đó có thể sẽ là thảm họa với danh tiếng của Andriy”.

Thực tế cũng đang chứng minh Sheva vẫn chưa thể ghi điểm cho đảng Ukraine tiến lên. Kết quả thăm dò dư luận tại Ukraine cho thấy tỷ lệ ủng hộ đảng Ukraine tiến lên đã giảm từ mức 4,6% hồi tháng 6 xuống còn 4% vào tháng 8 vừa qua.

Mà cũng phải thôi, Sheva còn đang mải lên kế hoạch… được tranh tài ở Olympic 2016, trong môn golf. Anh cũng chỉ mới vừa trở về từ London, nơi bà xã Kristen Pazik chuẩn bị sinh hạ thiên thần nhỏ thứ ba của họ.

Lại nhắc đến chuyện vợ con, các fan của Sheva bảo ừ thì anh có thể thua Klitschko trên chính trường. Nhưng về khoản “sang vì vợ” thì Kristen ăn đứt bà xã Natalia của Klitschko về mặt nghiêng nước nghiêng thành rồi.

(Theo báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X