Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.Đà Nẵng thắng liền 3 trận, Huỳnh Đức vẫn chưa yên lòng

Thứ Năm 07/03/2013 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SHB.ĐN đã khởi động mùa giải mới với 3 chiến thắng trên cả 3 mặt trận trước các đối thủ khác nhau. Đấy có thể xem là một bước chạy đà thành công, nhưng không phải mọi thứ đều màu hồng với nhà ĐKVĐ V-League. Nói thế là bởi bây giờ tuy mới là thời điểm khởi đầu của mùa giải, nhưng SHB.ĐN đã bộc lộ không ít hạn chế.

Nỗi lo từ “lá phổi”

Không nói đâu xa, điều dễ nhận thấy nhất với SHB.ĐN hiện tại là nỗi lo quá tải. Trong buổi họp báo sau trận đấu với K.KG, HLV Huỳnh Đức cũng đã thừa nhận điều này. Nguyên Sa, Quốc Anh hay Merlo đã phải cày rất nhiều trong mấy trận rồi. Nhìn cái cách SHB.ĐN đá bóng có thể hình dung họ vẫn giữ sức, chưa bung hết lực, đấy là điều đáng mừng vì chưa lộ bài quá nhiều, nhưng chẳng phải mọi thứ đều hoàn hảo.

HLV Huỳnh Đức cần chú trọng giữ sức cho những trụ cột như Nguyên Sa (phải)
HLV Huỳnh Đức cần chú trọng giữ sức cho những trụ cột như Nguyên Sa (phải)

Trong vai trò của một tiền vệ đánh chặn, Nguyên Sa luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân, nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Nguyên Sa có kỹ thuật cá nhân tốt, thể lực sung mãn, nhưng yếu tố cần nhất cho một tiền vệ trung tâm thì anh lại thiếu.

Đấy là sự lì lợm cùng những pha xử lý quái chiêu, mà Sa thì lại lành tính và hiền quá! Phải nhìn nhận thẳng thắn rằng trong 3 trận đấu của SHB.ĐN đầu mùa, Nguyên Sa hầu như không để lại dấu ấn. Thanh Hưng lại là một chuyện khác, anh đầy cá tính, cá tính đến khác người trong mặt bằng “chỉn chu” ở sân Chi Lăng. Sau những “lấn cấn” phi chuyên môn, Thanh Hưng đã trở lại, nhưng vẫn chưa thanh thoát được trong cả bước chạy và cách chơi. Nhìn anh đá có cảm giác như vẫn còn lùng bùng điều gì đấy!

Trong bối cảnh đó, Minh Phương đã phải hoạt động với cường độ rất cao trong 3 trận qua. Vì thế, Minh Phương đã nhanh chóng bị bào mòn sức lực, dù kỹ năng chơi bóng thiên bẩm vẫn còn, có điều những bước chạy đã trì trệ hơn, những pha dứt điểm thiếu uy lực.

Hai cánh cần tìm lại sự cân đối

Với Hùng Sơn cũng là chuyện đáng bàn. Những mùa trước, tiền vệ tấn công bên cánh phải này luôn chơi bùng nổ, là người mang lại rất nhiều may mắn cho đội bóng bên sông Hàn.  Năm nay, Hùng Sơn đã sa sút đi thấy rõ. Không còn thấy Hùng Sơn thường xuyên có những pha chồng cánh tốc độ, hay những quả lật vào trong chính xác như trước. Thay vào đó, Sơn chỉ đá được một hiệp rồi bị thay ra.

Sức tấn công của SHB.ĐN mùa này đã chuyển hóa sang cánh trái, khiến Quốc Anh liên tục phải đảo cánh, để tạo sự cân bằng. Nói thế để thấy nếu chẳng may Quốc Anh “hắt hơi, sổ mũi” thì hàng tiền vệ SHB.ĐN sẽ rất gay go!

Phòng thủ có đa nhưng vẫn cần tinh

Ở vị trí trung vệ, trong tay Huỳnh Đức có nhiều lựa chọn (5 cầu thủ), và những người đá chính đều đang chơi tốt (Hải Lâm, Cosmin), nhưng hậu vệ đá biên thực thụ lại mỏng người. Hơn nữa, Tấn Điền cùng Duy Lam đều chơi với phong độ không cao như mùa trước. Hinh như lúc này Hoàng Quảng là cái tên sẽ được sử dụng trong những tình huống “chữa cháy”.

Trong 28 cầu thủ được SHB.ĐN đăng ký cho V-League, có đến 6 cầu thủ trẻ trong độ tuổi U23 được góp mặt, trong đó có nhiều cầu thủ từng quen mặt với nhiều giải trẻ và đội Trẻ SHB.ĐN. Chẳng hạn Anh Khoa đã được cho vào sân thay người ở những trận đấu vừa rồi, và ít nhiều cũng thể hiện khả năng. Để gồng sức cho 3 giải đấu, Huỳnh Đức nên trao cơ hội thật sự cho nhóm cầu thủ này, phần để họ thể hiện năng lực, phần để giảm tải cho các vị trí trụ cột.

Hôm qua, SHB.ĐN đã vào Nam để chuẩn bị cho trận đấu vào cuối tuần này với B.Bình Dương. Một ngày sau, Hội CĐV SHB.ĐN cũng sẽ theo vào để tiếp sức đường xa. Nguyên Sa, Quốc Anh cùng Merlo đang là những quân bài tối quan trọng của HLV Huỳnh Đức. Thế nên Huỳnh Đức cần phải có kế hoạch giảm tải và phục hồi cho những cầu thủ này trong lịch thi đấu dày đặc sắp tới.

Sau trận đấu với B.Bình Dương vào chiều ngày 9/3, từ nay đến cuối tháng, SHB.ĐN phải đá 4 trận ở 3 giải đấu, với 3 đối thủ khác nhau chia làm 2 đợt, thế mà quãng nghỉ giữa 2 trận trong một đợt quá ít, chỉ có 3 ngày. Chưa kể tới việc có 4 cầu thủ sẽ lên ĐTQG trong giai đoạn này, trong đó có 3 trụ cột. Thật sự là SHB.ĐN sẽ “rát mặt” trong tháng 3!

Xoay tua, phục hồi, giảm tải, và dụng binh, đây là cả một vấn đề cũng như thuật cầm quân. Đã có trong tay nhiều “gia vị” ngon của bóng đá Đà Nẵng, lại thêm những kinh nghiệm hậu vô địch 2009, hẳn Huỳnh Đức sẽ có nhiều bài học quý báu cho hành trình mùa này. Khúc dạo đầu nhẹ nhàng, nhưng đường còn dài với những gian nan, bắt đầu từ cuối tuần nay trước đối thủ đáng gờm là B.BD!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X