Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

SEA Games 32 gõ cửa

01/05/2023

Dù còn 4 ngày nữa, lễ khai mạc SEA Games 32 mới diễn ra, nhưng bầu không khí tại Campuchia đã bắt đầu sôi động với những môn thể thao đầu tiên.

Tối 5/5 tới, lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ diễn ra trên SVĐ Morodok Techo, niềm tự hào của Campuchia với sức chứa 60 nghìn khán giả. Nhưng ngay từ bây giờ, một vài môn thể thao đã diễn ra, với tâm điểm là các trận vòng bảng của bóng đá nam.

Ngay từ giữa trận U22 Thái Lan vs U22 Singapore, các CĐV Việt Nam đã kéo tới SVĐ Prince để chuẩn bị cỗ vũ cho thầy trò HLV Philippe Troussier, sẽ ra quân lúc 19h00 cho hành trình bảo vệ chức vô địch. Dãy khán đài được phủ đỏ bởi những đồng bào đang sinh sống tại Campuchia và di chuyển từ Việt Nam sang. Có những CĐV thậm chí phải giả làm... người Thái để dễ dàng kiếm cho mình một tấm vé, bởi chính sách miễn phí còn khiến những chiếc vé xem bóng đá còn khó sở hữu hơn nhiều.

CdV Viet Nam vs Lao 30/4
 
CdV Viet Nam vs Lao 30/4
 
CdV Viet Nam vs Lao 30/4
 
CdV Viet Nam vs Lao 30/4
 
CdV Viet Nam vs Lao 30/4
 
CdV Viet Nam vs Lao 30/4
 

Trên khán đài, HLV Indra Sjafi của Indonesia dù ở bảng B, cũng dành thời gian quan sát trận đấu của Việt Nam. Khi nhận thấy phóng viên chụp ảnh mình, ông cũng vui vẻ giơ điện thoại để chụp lại. Trong trường hợp cả 2 đội cùng vượt qua vòng bảng, rất có khả năng HLV Sjafri sẽ đối đầu với HLV Troussier ngay vòng bán kết.

HLV Indra Syafri Viet Nam vs Lao 30/4
 

Trong trận đấu, các cầu thủ U22 Việt Nam đã ghi 2 bàn thắng do công Văn Tùng và Quốc Việt, đem lại chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 32 - cũng là trận đấu chính thức đầu tiên dưới triều đại HLV Philippe Troussier. Dù màn trình diễn này không thể xem là ấn tượng, nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu.

Người dân Campuchia vẫn chưa quen với sự hiện diện của SEA Games, dù đây là giải đấu được quốc gia chuẩn bị trong vài năm. BTC cũng đưa ra hàng loạt chính sách miễn phí, với mục đích không gì khác ngoài thúc đẩy du lịch và nâng cao sự chú ý với các nước trong khu vực. Tuy nhiên với môn bóng đá, trong các SVĐ, một lễ hội đang diễn ra ở đất nước này.

Công tác chuẩn bị, cơ sở vật chất, hậu cần vẫn đang được gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng cho một lễ khai mạc mang tầm cỡ thế giới, đạt "tiêu chuẩn Olympic". Đã 64 năm, Campuchia mới có lần đầu đăng cai một kỳ SEA Games, bởi vậy giải đấu này rất đặc biệt và đáng chờ đợi.

Van Tung U22 Viet Nam vs Lao 30/4
 
Tuan Tai U22 Viet Nam vs Lao 30/4
 
CdV Viet Nam vs Lao 30/4
 

Những trận đấu tiếp theo sẽ còn nhận được sự quan tâm hơn nữa, khi U22 Việt Nam chạm trán những đội bóng mạnh. Sau lễ khai mạc tối 5/5, SEA Games 32 sẽ bắt đầu với các môn thể thao khác và người dân đã sẵn sàng để hoà mình vào bầu không khí thể thao khắp đất nước.

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X