Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Scandal mới của Balotelli: Phân biệt chủng tộc trên Internet

Thứ Ba 02/12/2014 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút siêu quậy của Liverpool có thể bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) treo giò 5 trận bởi có những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc trên Instagram.

Chưa ghi được bàn thắng nào cho Liverpool tại Premier League nhưng tiền đạo người Italia vẫn là “ngôi sao” trên các trang báo Anh bởi những vụ đình đám bên ngoài sân cỏ. Scandal mới nhất của Balotelli là những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc trên Instagram cá nhân.

Scandal moi cua Balotelli Phan biet chung toc tren Internet hinh anh
Balotelli đối mặt với án phạt treo giò 5 trận vì phân biệt chủng tộc

Theo đó, tiền đạo người Italia đăng một bức ảnh về nhân vật Mario trong trò chơi điện tử kèm theo dòng chú thích mang tính bài Do thái: “Đừng phân biệt chủng tộc, giống như Mario. Anh ấy là một thợ sửa ống nước người Italia, được tạo ra bởi người Nhật, nói tiếng Anh và trông giống như một người Mexico... nhảy như một người da đen và lấy tiền xu như một Người Do Thái”.

Sau khi đăng tải những lời lẽ nhạy cảm lên Instagram, Balotelli đã bị cư dân mạng "ném đá". Sau đó, chân sút Liverpool đã xóa bức ảnh kèm dòng trạng thái này đi và viết lên Twiter bác bỏ mọi cáo buộc chống lại mình: “Mẹ tôi là người Do Thái nên mọi người làm ơn hãy ngậm miệng lại”.

Tuy nhiên, Ngựa chứng đang phải đối mặt với những phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc của mình. Một quan chức của FA đã tiết lộ với tờ Guardian rằng vụ việc sẽ được mang ra điều tra trong vòng vài ngày tới. Tiền đạo người Italia có thể bị treo giò 5 trận nếu bị buộc tội đã gây chia rẽ chủng tộc trong bóng đá bằng những bình luận có ám chỉ gốc gác, màu da hay chủng tộc.

Nguyên GĐ điều hành FA và hiện là Chủ tịch điều hành hội đồng lãnh đạo Do Thái Simon Johnson tin rằng FA cần điều tra hành vi của Balotelli. Ông Simon nói: “Chúng tôi phản đối mọi hình thức phân biệt chủng tộc. Chúng tôi kêu gọi FA điều tra những gì được đăng tải trên mạng xã hội và có hành động thích hợp thì chúng ta mới có thể thành công trong việc xóa bỏ tệ phân biệt chủng tộc trong bóng đá".

Trong quá khứ, FA đã từng đưa ra án phạt treo giò 5 trận và nộp phạt 80.000 bảng đối với tiền đạo Nicolas Anelka khi anh này thi đấu cho West Brom. Sau khi ghi bàn vào lưới West Ham, chân sút người Pháp đã ăn mừng kiểu phát-xít.

Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X