Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sảy miệng, Iniesta bị dọa giết

Thứ Năm 18/10/2012 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mạng xã hội đang dần trở nên thông dụng và chiếm được cảm tình của nhiều người. Các cầu thủ lẫn người nổi tiếng đều có một tài khoản riêng để chia sẻ khoảnh khắc cũng như cảm xúc của mình. Tuy nhiên, đôi khi chúng cũng mang lại cho họ không ít những rắc rối.

Chuyện cầu thủ Tây Ban Nha gặp rắc rối vì trang mạng xã hội Twitter chưa phải diễn ra lần đầu. Còn nhớ trong trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra tại Santiago Bernabeu hồi tháng 8, một số tài khoản mạng xã hội Twitter của các cầu thủ Barcelona trong đó có hậu vệ Dani Alves, tiền vệ Mascherano, Jonathan Dos Santos và Sergi Roberto đã bị hack. Thời gian chiếm dụng của hacker chỉ khoảng một vài phút nên không gây hậu quả gì to tát.

iniesta
iniesta

Iniesta bị “ném đá” trên Twitter

Nhưng Iniesta lại không được may mắn như vậy. Hôm 16/10 vừa qua, tiền vệ này đã trở thành nạn nhân của Twitter xuất phát từ sự lỏng lẻo trong khâu kiểm duyệt bình luận của trang mạng này. Trong một lần chia sẻ quan điểm, tiền vệ hàng đầu thế giới đã bày tỏ cảm xúc tự hào như thể là “người dân Catalunya và Tây Ban Nha”. Ngay lập tức Twitter của Iniesta xuất hiện tràn ngập những lời lẽ đáp trả đầy phẫn nộ. Đa số đều chỉ trích Iniesta “mất gốc” vì cầu thủ này sinh ra và lớn lên ở Albacete chứ không phải là người dân gốc ở Catalunya. Nhiều người còn tuyên bố sẽ “đấm vỡ mặt” Iniesta nếu gặp và thậm chí có những kẻ còn dọa sẽ giết chết cầu thủ này.

Sự việc trở nên tồi tệ, biến Iniesta từ một người hùng trong mắt người hâm mộ trở thành tội đồ với dân vùng Albacete. Nhiều fan của Iniesta đã lên tiếng bênh vực thần tượng của mình, cho rằng cảm xúc đó xuất phát từ sự thân thuộc trong những năm tháng gắn bó với đội chủ sân Camp Nou thế nhưng vẫn không thể “át” được làn sóng chỉ trích.

“Quảng cáo trá hình” trên Twitter

Bất bình trước vấn đề bảo mật của Twitter nhưng khi Iniesta chưa kịp lên tiếng thì truyền thông Tây Ban Nha đã phát hiện ra chính tiền vệ kỳ cựu này cùng với David Villa, Arbeloa, Xavi, Puyol, và Valdes đã dùng tài khoản Twitter của họ để kiếm tiền thông qua hình thức quảng cáo trá hình.

Tờ ABC cho biết những cầu thủ nói trên đã ngầm tham gia vào chiến dịch quảng cáo bia “Estella Damm” trên trang mạng xã hội Twitter, và nhận được khoảng 3000 đến 20.000 euro/người. Cáo buộc này của ABC hoàn toàn có cơ sở.

“Tôi yêu thích quảng cáo của Estrella Damm! Bạn có nghĩ đây sẽ là mẫu quảng cáo trong năm?”, Andres Iniesta đã tweet trên tài khoản cá nhân của mình và được đa số bạn bè và fan trong 4,6 triệu người theo (follow).

Trùng hợp hơn, Twitter của thủ thành Valdes (1,4 triệu follow) cũng xuất hiện dòng chữ với nội dung tương tự: “Tôi thực sự thích thú với mẫu quảng mới của Estrella Damm”, kèm theo đường link dẫn đến quảng cáo của hãng bia này.

Ở tài khoản @Carles5puyol (3,8 triệu follow) của trung vệ tóc xù thậm chí còn xuất hiện đến 3 lượt tweet nói về loại bia trên.Những dòng tweet này xuất hiện ngay trước thời điểm ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị lên đường sang Ba Lan và Ukraina dự EURO 2012 khi mà nhất cử nhất động của các cầu thủ đều được fan theo sát, càng khiến nghi ngờ tăng cao bất chấp việc công ty giải khát đó đã lên tiếng phủ nhận.

Trong khi đó, tài khoản Twitter của David Villa và Alvaro Arbeloa từng có những dòng tweet được cho là quảng cáo cho sản phẩm nước uống trái cây ResBall của hãng nước giải khát Sunny Delight. Ngoài lời nhắn, hai cầu thủ này còn dẫn thêm cả video và hình ảnh để thu hút sự chú ý của fan.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X