Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau phút lóe sáng trên sân cỏ, Marcus Rashford vội về... ôn thi môn Hóa

Thứ Tư 02/03/2016 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trên sân cỏ, được mệnh danh là cỗ máy ghi bàn trẻ, nhưng Marcus Rashford vẫn rất nghiêm túc cho sự nghiệp học hành. Bằng chứng là thay vì ăn mừng sau khi phá thủng lưới Arsenal bằng hai bàn thắng tuyệt mỹ trước 75.000 khán giả trên sân Old Trafford, chàng cầu thủ này vội về nhà để chuẩn bị cho bài thi môn Hóa học ở trường.


Cụ thể, theo lịch học, Rashford sẽ có bài thi môn Hóa. Ai cũng ngỡ chàng trai 18 tuổi chỉ nói đùa về việc trở về nhà ngay sau đó để ôn luyện. Tuy nhiên, việc Rashford đã có mặt ở trường Ashton-on-Mersey School sớm gần 1 tiếng trước giờ vào lớp đã xóa tan mọi hoài nghi. Thậm chí, không ít NHM còn "ngả mũ" thán phục ý thức tự giác học hành của chân sút tuổi teen này.

Đúng 6h30 phút, tài năng trẻ Marcus Rashford đã xuất hiện tại trường cùng chiếc xe hiệu Audi A3 và bộ trang phục thể thao giản dị gắn mác MU. Trong khi lịch thi môn Hóa học là 7h30 phút.

Marcus thi hoa1
Rashford tỏa sáng trên sân cỏ nhưng rất đỗi giản dị ngoài đời thường

Sự nghiêm túc đó của Rashford còn được ghi nhận mạnh mẽ hơn khi mọi người bắt gặp hình ảnh của anh chàng này vừa ăn bánh mỳ, vừa ôn bài. Có vẻ như sự nghiệp học hành, thi cử được Rashford coi trọng không kém đam mê với môn thể thao vua.

Khi được báo chí phỏng vấn nhanh trước cổng trường, ngay trong ngày chuẩn bị thi môn Hóa, Rashford chia sẻ: “Tôi vẫn như đang ở trên mây sau chiến thắng”.

Bằng nỗ lực đó, chân sút trẻ của “Quỷ đỏ” được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trên trang giấy trắng. Tuy nhiên, có vẻ kết quả không tốt như mong đợi. Rashford chia sẻ trên mạng xã hội với dòng trạng thái: “Ghi bàn thắng còn dễ hơn làm bài kiểm tra Hóa”.

Hiện tại, Rashford đang theo học tại trường Ashton-on-Mersey. Ngôi trường này quy tụ khoảng 1.476 học sinh và được nhận rất nhiều nguồn tài trợ, học bổng của CLB MU.

Marcus Rashford di thi mon Hoa ngay sau khi giup MU gianh chien thang hinh anh 2
Ngôi trường mà Rashford đang theo học

Được biết, Rashford đã hoàn thành 9 môn học trong chương trình GCSE của Anh Quốc, dự kiến sẽ theo học A-Level dự bị đại học từ mùa Hè năm nay.

Sau chiến thắng với Midtjylland (vòng 1/16 Europa League) và Arsenal (vòng 27 Ngoại hạng Anh), cả hai trận đều có công ghi bàn, Rashford nhận thêm một tin vui. Lương tăng từ 1.500 bảng/tuần lên 15.000 bảng/tuần. Nghĩa là tăng 10 lần so với trước đây. Mức tăng khiến không ít người phải xuýt xoa, ngưỡng mộ.

“Dù có ghi được 10 bàn tháng vào lưới Arsenal, nhưng điều đó không thể ngăn cản cậu ấy trở lại trường học và luyện tâp chăm chỉ”, một người thân của Rashford dành lời có cánh cho anh chàng này.

Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X