Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Munich đến Dortmund rực sáng: Báo chí thế giới phải “cạn lời”

Thứ Năm 25/04/2013 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4-1. Lewandowski lập “poker”. Không thể khác, Dortmund nhận được những lời tụng ca tuyệt đỉnh. Và Bóng đá Đức trên đỉnh Châu Âu nơi trong vài năm qua do những người Tây Ban Nha chiếm giữ. 

Đức 8-1 Tây Ban Nha chỉ là cách mô tả chân thực và tổng quát nhất về sự áp đảo khủng kiếp của Bundesliga trước Liga trong 2 đêm vừa qua. Bây giờ hay xem truyền thông quốc tế “khó khăn” đến cỡ nào để nói về Dortmund, đơn giản vì mới hôm qua thôi, họ đã nói những gì hay nhất có thể về Munich rồi.

Lewandowski lập poker vào lưới Madrid
Lewandowski lập poker vào lưới Madrid

Olé: Đế chế Đức. Bản đồ bóng đá Châu Âu đã thay đổi. Địa chính trị của bóng đá Châu Âu đã thay đổi. Tây Ban Nha dường như không còn là trung tâm của bóng đá nữa. Một trận động đất đã xảy ra ở Đức, cuốn đi tất cả nền móng hiện đại của bộ đôi Barca-Real Madrid đã tạo nên trong những năm vừa qua. Sau chiến thắng 4-0 của Munich đến lượt Dortmund hủy diệt Real 4-1 ở bán kết lượt đi Champions League. Tốc độ chóng mặt, sức ép và trên hết là những đôi chân thiên thần. Và một chiếc xe tăng Ba Lan, Lewandowski.

The Guardian: Đầu tiên là Munich, bây giờ đến Dortmund. Đêm thứ hai liên tiếp bóng đá Tây Ban Nha phải chịu 4 bàn thua ở Champions League. Real Madrid ít ra còn ghi được 1 bàn thắng để vớt vát hy vọng mà Barca không có chút nào. 4 bàn thắng của Lewandowski đã hủy diệt những người Madrid.

L’Équipe: Một Dortmund gần như hoàn hảo. Cú sốc mới cho thế giới bóng đá. Real Madrid đã thất bại trước Dortmund của Lewandowski, tác giả của cú “poker”. Hai đội bóng Tây Ban Nha đã diệt vong chỉ trong 1 tuần.

France Football: Lewandowski hủy diệt Madrid. Lewandowski sẽ còn được nhớ đến rất lâu nữa bởi trận bán kết này. 4 bàn thắng gần như đồng nghĩa với chiếc vé vào chung kết Champions League cho Dortmund. Chiến công của anh sẽ không dễ bị lãng quên đối với những người Madrid.

Daily Mail: Lewandowski dẫn đầu cuộc nổi dậy chống lại Ronaldo và đồng đội. Anh ghi 4 bàn thắng. Wembley đã sẵn sàng chào đón một trận chung kết toàn Đức (vâng, Đức 8-1 Tây Ban Nha trong 2 đêm!)

The New York Times: Cán cân quyền lực bóng đá Châu Âu đã thay đổi hoàn toàn sau 4 bàn thắng của Dortmund trước Madrid. Chiến thắng đến chỉ 24h sau khi nhà vô địch mới của Bundesliga Bayern Munich đánh dấu chấm hết cho sự thống trị của Barcelona với tư cách đội bóng hay nhất thế giới.

O Globo: Show diễn của Lewandowski và chiến công của Dortmund. Trong cuộc đấu giữa hai quyền lực lớn của bóng đá hôm nay, Đức đã đánh bại Tây Ban Nha ở hiệp đầu. Phải nói là đè bẹp.

Bild: Cơn điên của Lewandowski

El País: Lewandowski 4-1 Madrid. Không gì có thể ngăn cản Bundesliga che phủ hành tinh bóng đá. Barca thống trị Châu Âu những năm qua không thể làm điều đó. Madrid khổng lồ với cả dải ngân hà các ngôi sao và một HLV lừng danh với tham vọng giành “decima” cũng không thể làm được. Tất cả đều bị người Đức tiêu diệt.

Mundo Deportivo: Real sụp đổ hoàn toàn ở Dortmund. Không có lời bào chữa nào cho thất bại của Madrid trước Dortmund ở bán kết lượt đi Champions League. Hầu như không còn hy vọng cho Madrid chinh phục “decimal” mùa này tại Wembley. Phải có điều thần kỳ xảy ra ở Bernabeu vào thứ 3 tới thì Real mới có thể ngược dòng. Chỉ còn một trận lượt về nữa là người ta sẽ thấy toàn những sắc màu Đức ở Wembley với Munich và Dortmund vào chung kết.

Marca: Thảm bại của Madrid. Robert Lewandowski, từ nay người Madrid sẽ không bao giờ quên tên tiền đạo người Ba Lan, ngôi sao tương lai của Bayern nhưng hiện đang là người của Dortmund. Madrid biết rõ về anh. Họ đã trả giá để mua Lewandowski, đã thuê chuyên cơ riêng đến Munich để tiếp cận anh. 4 bàn thắng. Bốn. Bốn. Bốn. Chúng ta nhắc lại bốn lần để ý thức hết tầm quan trọng của con số này trong trận bán kết lượt đi Champions League. Madrid đã rất xa London, rất xa. Trong những ngôi sao trên bầu trời nước Đức, đối với những người áo trắng, chỉ có Lewandowski.
 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X