Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau khi giải nghệ, tiền vệ Iniesta sẽ ... đi bán rượu vang

Thứ Tư 18/04/2018 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ ngôi sao Tây Ban Nha chốt thời điểm rời đội bóng xứ Catalonia vào cuối mùa giải để thực hiện kế hoạch mới.
Sau gần 14 năm chơi cho Barca và bước sang tuổi 34, tiền vệ Iniesta quyết định cho bước ngoặt trong sự nghiệp. Anh rời đội bóng sau trận chung kết Cup Nhà vua với Sevilla sắp tới. Hiện tại có thông tin Iniesta tái ngộ thầy cũ Guardiola ở Man City nhưng Ngoại hạng Anh là giải đấu khắc nghiệt không phù hợp với tiền vệ kỳ cựu.
Sau khi giai nghe, tien ve Iniesta se  di ban ruou vang hinh anh
Gia đình Iniesta sản xuất và kinh doanh rượu vang có tiếng ở Tây Ban Nha. Ảnh: NN.

Nhiều đồn đoán cho rằng anh cập bến giải MLS ở Mỹ hoặc tới chơi bóng ở Trung Quốc. Thậm chí tờ AS còn khẳng định Iniesta sẽ ký hợp đồng ba năm với một CLB ở đất nước đông dân nhất thế giới. Mức lương mỗi năm khoảng 46 triệu USD, thuộc nhóm cao nhất thế giới hiện nay.

Thông tin này càng có cơ sở bởi ngôi sao Barca vừa ký một hợp đồng triệu USD để quảng bá thương hiệu rượu vang "Bodega Iniesta" tại đất nước châu Á. Doanh số kỳ vọng lên tới hai triệu chai một năm ở Trung Quốc. Trước đó thương hiệu của Iniesta thử nghiệm thành công ở thị trường châu Á. Nhật Bản là một trong 35 nước xuất khẩu rượu Bodega Iniesta. Gần đây, một số sản phẩm của anh giành danh hiệu rượu vang tốt nhất trong cuộc thi "Sakura" ở Nhật.

Iniesta sinh ra trong gia đình sản xuất và kinh doanh rượu vang. "Bodega Iniesta bắt đầu vào những năm 1990 khi Jose Antonio Iniesta bắt đầu dự án ở một trang trại 10 ha nho. Sau vài năm, ông tiếp tục công việc trồng nho và nhiều giống khác nhau, tăng diện tích vườn lên 200 ha như hiện nay. Sau đó, gia đình quyết định xây dựng nhà máy và bắt đầu chương trình sản xuất rượu vang", website giới thiệu sản phẩm viết. Hiện tại, công ty duy trì 16 thương hiệu sản phẩm gồm rượu vang đỏ, hồng, trắng, ngọt, sồi. Công ty của gia đình Iniesta tiếp tục phát triển kinh doanh bằng cách xuất khẩu sản phẩm.

Gia nhập Barca từ năm 1996 (12 tuổi), Iniesta là một trong những sản phẩm danh tiếng của lò đào tạo La Masia. Sau khi lên đội A vào năm 2002, tiền vệ cao 1,71 m giành được mọi vinh quang trong sự nghiệp gồm 8 chức vô địch La Liga (chưa kể danh hiệu sắp có), 5 Cup Nhà vua, 4 Champions League, hai Euro liên tiếp và một World Cup.

Theo ngoisao.net
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X