Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau 6 năm, mặt cỏ sân Old Trafford sẽ được thay

Thứ Tư 13/03/2013 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội đầu bảng giải Ngoại hạng đã sử dụng một mặt cỏ duy nhất suốt 6 năm qua. Nhưng những cơn mưa trong đợt Giáng sinh đã làm hỏng nó. Giờ đây, M.U buộc phải thay thế cỏ ở Old Trafford.

Sân Old Trafford đã đến lúc thay đổi
Sân Old Trafford đã đến lúc thay đổi

Đội bóng thành Manchester sẽ chi 500.000 bảng trong mùa Hè này để trải lại mặt cỏ sân Old Trafford. Sir Alex Ferguson đã yêu cầu lớp cỏ mới sau khi mặt sân Old Trafford chìm trong bùn lầy, nhất là ở dịp Giáng sinh. Trước đó, họ cũng đã chi khoảng 500.000 bảng để bảo trì mặt sân suốt vài năm qua. Số tiền trên cũng bao gồm cả chi phí sửa chữa trong vài tháng trở lại đây.

Mặt sân cỏ mới nửa tự nhiên, nửa nhân tạo sẽ được lắp đặt bởi công ty Desso của Hà Lan sau trận đấu sân nhà cuối cùng của M.U với Swansea hôm 12/5. Thời gian để cỏ mới phát triển và có thể sử dụng là 2 tháng rưỡi. Desso cũng là đơn vị lắp đặt mặt cỏ sân Wembley, Emirates, Etihad, Anfield và White Hart Lane.

Những khán đài quá cao của sân Old Trafford đã ngăn cản một lượng lớn ánh sáng mặt trời cung cấp cho cây. Kiến trúc sư Tony Sinclair đã phải sử dụng đèn mặt trời trên sân như một giải pháp thay thế. Sir Alex từng chỉ trích mặt sân hiện tại của M.U. Ông cho rằng nó tạo ra nhiều trở ngại, nhất là với một cầu thủ vừa hồi phục chấn thương như Fletcher: "Mặt cỏ trong vài tuần qua không phù hợp với Darren."

"Chúng tôi đã có 6 năm gắn bó với mặt sân này. Tony Sinclair đã làm việc tuyệt vời. Nhưng giờ đây, mọi thứ có vẻ tệ đi. Tôi nghĩ chúng ta sẽ có một mặt sân mới trong mùa Hè."

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X