Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Barca phát hành tự truyện

Thứ Ba 06/04/2010 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như nhiều ngôi sao bóng đá khác, trung vệ Gerard Pique cũng vừa tung ra cuốn tự truyện của riêng mình có nhan đề: “The Away and Return Legs”.

Nội dung của cuốn tự truyện xoay quanh của đời của Pique từ lúc anh bắt đầu chập chững những bước đi đầu đời trong sự nghiệp “quần đùi áo số” ở lò đào tạo trẻ La Masia danh tiếng. Tiếp đến là khoảng thời gian anh phải rời Tây Ban Nha vì không chiếm được vị trí trong đội hình một Barca, và sau đó là ngày về “đất mẹ” Nou Camp.

Pique với cuốn tự truyện trên tay.

Bên cạnh đó, Pique còn trải lòng về những chiến lược gia đại tài trong làng bóng đá thế giới như Alex Ferguson, Louis van Gaal, đặc biệt là về Josep Guardiola. “Một cách chân thực mà nói, Gurdiola đã cho tôi mọi thứ trong bóng đá. Tôi luôn ý thức được rằng thật là bất thường cho một người trở về Barcelona sau thời gian dài thi đấu cho Manchester United. Tôi thực sự mang ơn Guardiola rất nhiều”, Pique viết trong tự truyện.

Quyết định mua lại Pique với giá 4 triệu bảng từ MU của “Pep” đã làm nhiều người nghi ngờ về tính đúng đắn của quyết định này, bởi Pique chỉ là trung vệ dự bị hạng sang của MU và trước đó phải phiêu bạt sang thi đấu trong màu áo Zaragoza theo bản hợp đồng cho mượn.

Không phụ niềm tin của ông thầy, Pique đã thi đấu rất ổn ở vị trí trung vệ. Anh dần trở thành nhân tố không thể thiếu trong hàng thủ của Blaugrana. Cùng với Xavi, Messi, Puyol,… Pique đã góp công rất lớn trong việc giúp Barcelona giành “cú ăn sáu” vô tiền khoáng hậu trong lịch sử thế giới bóng đá ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, ở trận Tứ kết lượt về với Arsenal vào rạng sáng mai, Pique không thể góp mặt do án treo giò. Điều tương tự cũng xảy ra với đội trưởng Carles Puyol. Và chắc chắn Arsenal sẽ khai thác triệt để điểm yếu này để tìm kiếm một kết quả có lợi trước Barcelona ở trận lượt về.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X