Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea được phong “người hùng” vì gánh nợ cho dân làng

Thứ Hai 07/03/2016 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không chỉ được xem là vị cứu tinh của nhiều số phận tại ngôi làng Vrelo khi trả nợ cho hầu hết người dân, chân sút của Chelsea, Nemanja Matic còn xây dựng nhiều công trình phúc lợi.


Chàng trung vệ 27 tuổi này sinh ra và lớn lên tại ngôi làng Vrelo, miền Tây Serbia. Nơi đây chỉ có khoảng 1.600 dân. Mới đây, một lần nữa Matic được ca tụng như người hùng khi trả hết nợ nần của người dân.

Sao Chelsea duoc phong nguoi hung vi ganh no cho dan lang hinh anh
Trước khi đầu quân cho Chelsea, Matic từng chơi bóng cho các CLB ở Serbia và Slovakia. Anh đã ký hợp đồng chuyển nhượng trị giá 1,5 triệu bảng Anh vào năm 2009 và tái chuyển nhượng vào năm 2014 với trị giá lên tới 21 triệu bảng Anh.

Dù đang có cuộc sống sung túc với mức lương cao ngất, nhưng Matic vẫn không quên quê hương và người dân tại nơi mình từng sinh sống. Theo ý kiến của người làng Vrelo, cầu thủ này rất hào phóng, không ngại ngần thanh toán nợ nần cho mọi người ở các cửa hàng tạp hóa địa phương.

Sao Chelsea duoc phong nguoi hung vi ganh no cho dan lang hinh anh 2
“Việc đầu tiên Matic làm khi trở về thăm quê là tới cửa hàng tạp hóa địa phương, hỏi danh sách ghi nợ của những ai mua các mặt hàng cơ bản cho cuộc sống và trả mọi khoản, cho mọi người”, ông Ljiljana Popovic, một chủ tiệm tạp hóa tại Vrelo, chia sẻ.

Trên thực tế, chuyện các ngôi sao sân cỏ quyên góp tiền từ thiện không phải hiếm gặp. Tuy nhiên, cách hào phóng chi tiền của Matic khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Ngoài ra, anh còn nhiều lần xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng cho làng Vrelo.

Hiệu trưởng trường Bosko Saric tại Vrelo, nói: “Matic hỗ trợ kinh phí xây dựng sân chơi cho bọn trẻ. Anh dự định sẽ trang bị sân bóng rổ, bóng đá và nhiều thiết bị thể thao khác”. Trước đó, Matic từng xây dựng một đài phun nước, tu sửa nhà thờ St.Nikolai.

Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X