Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao bóng đá Việt "kém duyên" với xe xịn!

Chủ Nhật 23/12/2012 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ Việt không có “duyên” chơi xe bởi hầu như cứ tay vần vô-lăng xịn là cái chân lại xuống phong độ.Việc cầu thủ mê xe chẳng là điều lạ, cũng chẳng phải “tội lỗi” gì, có chăng, giới quần đùi, áo số ngại khoe xe bởi sợ dư luận nhìn vào đánh giá.

Thông thường, khi muốn sở hữu một chiếc xe, người mua bao giờ cũng xem cả “mệnh” của mình có hợp với chiếc xe không để chọn màu rồi còn xem đi chiếc xe đó có “hợp” mình không, có phát, có lộc không. Việc đi xế hộp không chỉ đơn giản là cần phương tiện di chuyển mà còn liên quan đến vấn đề tâm linh.

Thế nên mới có chuyện, Công Vinh bị bạn bè nói rằng chiếc xe Mercedes GLK 200 mà tiền đạo này từng sở hữu tuy màu đỏ nhưng lại mang lại quá nhiều vận “đen” cho chủ nhân. Là tiền đạo nổi tiếng củaViệt Nam, Công Vinh cũng gần như là cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt dám “chơi” một con xế hộp thể thao cho ra xe thể thao, mui trần hai cửa với những tính năng lái mà chính Công Vinh đánh giá “có chất xe đua F1”.

Sau khi mua Mercedes GLK 200, Công Vinh ít gặp may mắn mà rất đen đủi
Sau khi mua Mercedes GLK 200, Công Vinh ít gặp may mắn mà rất đen đủi

Sắm xe sau khi có tiền từ việc ký hợp đồng với HN T&T, đang “ngon” lành, bỗng dưng Công Vinh gặp đủ thứ vận rủi. Nào dính vào scandal vái lạy trọng tài trên sân Cao Lãnh dẫn đến bị treo giò, rồi chấn thương dài hạn phải nghỉ thi đấu.

Thời gian đó, Công Vinh từng tuyên bố có ý định giải nghệ. Lúc bán xe, có những thông tin Công Vinh cần tiền để điều trị chấn thương, nhưng bên cạnh đó là lý do CV9 không hợp lắm với chiếc xe này. Bán “Mẹc” thể thao, Công Vinh lỗ khá nhiều và sau đó tiền đạo này có nói một cách thực tế hơn nhiều rằng đi xe sang ở Việt Nam quá nhiều bất tiện, thà cứ taxi mà đi còn kinh tế hơn.

Sau bận đó, không thấy Công Vinh sắm thêm chiếc xe nào và chiếc Audi A5 khá cao cấp thời gian gần đây thực tế là của vợ chưa cưới, ca sỹ Thủy Tiên sắm, có sự ưu đãi khi cả Công Vinh và Thủy Tiên được Audi mời hợp tác quảng cáo.

Nếu Công Vinh là người đầu tiên chơi một chiếc xe thể thao thì trong giới cầu thủ, người đầu tiên xứng đáng được gọi là “chơi cho ra chơi” xế hộp đích thực phải là thủ thành Dương Hồng Sơn. Mê xe, cầm lái trải nghiệm nhiều thể loại xe khác nhau, khả năng lái xe của Hồng Sơn khá ổn. Bên cạnh đó, một lý do khác khiến Hồng Sơn được đánh giá là người lái xe đường trường tốt hơn hẳn các cầu thủ khác là anh rất ngại đi máy bay. Chuyện vần vô lăng xế hộp chở cả gia đình một quãng đường dài về quê Nghệ An hay đi Nha Trang nghỉ mát là “chuyện thường” với tay lái Dương Hồng Sơn.

Thủ thành của HN T&T từng sở hữu xe 7 chỗ Grandis, chuyển qua cả BMW X6, Audi Q7 rồi giờ đây Hồng Sơn đi một chiếc Honda CRV. Chẳng biết vì sao nhưng đúng giai đoạn đi những chiếc xe sang đắt tiền là BMW X5, Audi Q7, Hồng Sơn gặp nhiều khó khăn và áp lực nhất sự nghiệp. Nào chấn thương, bị đánh giá thái độ thi đấu kém, đến cả việc mất hộ chiếu khi để bên trong chiếc Audi Q7 mà quên khóa cửa, rồi dư luận cho rằng thủ thành người Nghệ An muốn “trốn” không lên ĐTQG.

Nhắc đến câu chuyện xe với cầu thủ không thể “đen” hơn thì là hình ảnh trung vệ Huy Hoàng của SLNA đang nằm “say rượu” trên chiếc Honda CRV mở toang cửa kính. Có rất nhiều những ví dụ cho thấy cầu thủ Việt không có “duyên” chơi xế sang, cứ đi xế sang là thi đấu kém. Tài Em vốn là người giản dị, nhưng sau khi có một khoản tiền lót tay lớn thời điểm chuyển từ ĐT.LA về thi đấu cho Navibank Sài Gòn đã làm tất cả choáng váng khi mạnh tay sắm hẳn một chiếc Audi Q5.

Có xế xịn, cầu thủ từng được gọi là “Hai Lúa” vốn thi đấu rất cần cù và hiệu quả trên sân đột nhiên mất hút trên sân, phong độ kém hơn và không còn được gọi triệu tập ĐTQG nữa. Tài Em thừa nhận việc mua chiếc xe đắt tiền, đi tong đến cả 1/3 giá trị hợp đồng là một sai lầm và tiết lộ ông thầy cũ Calisto tỏ ra không vừa lòng và đã mắng cậu học trò cưng về hành động quá tay này. Tiền đạo Phan Thanh Bình với một chiếc xế xịn Mercedes CLS 350 màu trắng thì đã lâu lắm rồi không còn thấy tỏa sáng và “thần đồng" của bóng đá Đồng Tháp đã mất hút vài năm nay.

Hậu vệ Quốc Long của HN T&T chơi xe và sau khi lái một chiếc Mazda 3 độ body kit rất đẹp, Quốc Long giờ cũng đang cầm lái một con “Mẹc” khá sang. Hậu vệ này cũng rất đen đủi khi đã được gọi tập trung ĐTQG nhưng rồi lại bị loại vì lý do kỷ luật. Tiền vệ Văn Vinh của CLB BĐHN cũng rất mê xe, vì quá mê nên Văn Vinh cũng đã “cắn răng” tậu một chiếc Honda Accord. Rút cuộc, Văn Vinh cũng đen đủi khi chấn thương liên miên chưa kể hết Hòa Phát HN đến CLB BĐHN, hai đội bóng mà tiền vệ này khoác áo đều đã giải thể.

Có lẽ, cầu thủ Việt chưa có duyên chơi xe và trong điều kiện khó khăn hiện nay bóng đá đang “đi xuống”, lót tay lương thưởng đều thấp thì càng ngày càng có ít đi những vụ sắm xe khủng của giới cầu thủ V-League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X