Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sân vận động ở Senegal được đổi tên theo Sadio Mane

Thứ Bảy 12/02/2022 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thị trưởng của vùng Sedhiou là Abdoulaye Diop xác nhận kế hoạch đặt tên cho sân vận động mới của thành phố theo Sadio Mane sau chức vô địch CAN 2021 lịch sử.

Sân vận động ở Senegal được đổi tên theo Sadio Mane

Sadio Mane đã ghi bàn thắng quyết định từ chấm penalty để giúp Senegal đánh bại Ai Cập sau loạt luân lưu với tỉ số 4-2. Chiến thắng đó mang về danh hiệu CAN đầu tiên cho đội tuyển quốc gia Senegal.

Mane đã chơi mọi trận đấu của Senegal ở giải đấu lần này. Anh giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải khi đóng góp 3 bàn thắng và 2 kiến tạo cho “Sư tử Teranga”.

Mane

Sân vận động ở Senegal được đổi tên theo Sadio Mane


Mane là một người con của vùng Sedhiou và anh đã mang niềm tự hào về cho vùng đất này. Ngoài thành công ở đội tuyển, Mane còn chơi ấn tượng ở Liverpool và giành các danh hiệu lớn hàng đầu châu Âu. Chính vì thế, thị trưởng của vùng Sedhiou quyết định đặt tên Sadio Mane cho một sân vận động mới ở vùng này.

“Sadio Mane đã mang niềm tự hào tới cho người dân của tất cả Senegal, của vùng Sedhiou và toàn bộ khu vực Casamance. Tôi quyết định đặt tên sân vận động Sedhiou theo anh ấy.

Tôi mong muốn thể hiện sự biết ơn của những người dân ở vùng này tới Sadio Mane. Cậu ấy đã khiến toàn nhân loại biết đến Bambali và Sedhiou. Đó là một món quà mà Sadio Mane xứng đáng nhận được”.

Sau chiến thắng lịch sử ở Cameroon, đoàn quân của Aliou Cisse đã được tiếp đãi trang trọng bởi Tổng thống Senegal Macky Sall ở Phủ Tổng thống hôm thứ Ba. Tổng thống Macky Sall cũng quyết định trao tặng Quốc lệnh Sư tử (vinh dự cao nhất của Senegal) cho các cầu thủ tham dự CAN 2021.

Ngoài ra, các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện cung nhận thêm 50 triệu franc Tây Phi (tương đương 87,412 đô la Mỹ) và 200 mét vuông đất ở thủ đô của Senegal là Dakar.

ĐT Senegal: Vô địch khi đã bỏ lại những bóng ma quá khứĐT Senegal: Vô địch khi đã bỏ lại những bóng ma quá khứ
Aliou Cisse bắt đầu cuộc họp báo sau trận đấu với vỏn vẹn 8 từ: “Chúng tôi là nhà vô địch châu Phi.
Bất ngờ với phần thưởng của các cầu thủ Senegal sau chức vô địch CAN 2022Bất ngờ với phần thưởng của các cầu thủ Senegal sau chức vô địch CAN 2022
Cầu thủ Senegal đã được thưởng tiền và các mảnh đất ở Dakar và Diamniadio sau chiến thắng trước Ai Cập để lần đầu tiên vô địch CAN.
Sadio Mane gây tranh cãi vì hành động thiếu phù hợp trong lễ mừng côngSadio Mane gây tranh cãi vì hành động thiếu phù hợp trong lễ mừng công
Tiền đạo của Liverpool có hành động thiếu phù hợp khi được Tổng thống Senegal trao huy chương trong lễ ăn mừng chức vô địch AFCON của ĐT Senegal.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X