Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sân bóng độc nhất vô nhị với… tàu hỏa chạy dọc đường biên

Thứ Ba 17/03/2020 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân nhà CLB TJ Tatran Cierny Balog của đất nước Slovakia chắc chắn là sân bóng thú vị nhất thế giới với quang cảnh đẹp tựa cổ tích, trên hết là một… đường ray tàu hỏa chạy dọc đường pitch.

TJ Tatran Cierny Balog chắc hẳn là một cái tên xa lạ trên bản đồ bóng đá. Họ chỉ là một CLB nghiệp dư tại Slovakia, nhưng lại có quyền tự hào bởi sân nhà độc nhất vô nhị đến cả những đại gia lớn nhất thế giới như Manchester United, Real Madrid hay Barcelona cũng phải ghen tị.

Là một CLB địa phương, TJ Tatran Cierny Balog có sân bóng nằm ngay trong khuôn viên khu dân cư, chỉ với hai khán đài ở một bên sườn. Vẻ đẹp cổ tích của sân bóng này tựa những bộ phim thần thoại với cánh rừng xanh mướt ngút ngàn ngay sau băng ghế khán giả.

Sân bóng độc nhất vô nhị với… tàu hỏa chạy dọc biên hình ảnh
Sân bóng độc nhất vô nhị với… tàu hỏa chạy dọc biên

Không chỉ vậy, điểm nhấn của sân nhà TJ Tatran Cierny Balog chính là đường ray tàu hỏa nằm ngay trong khuôn viên đường pitch và chạy dọc biên. Điều này đồng nghĩa các khán giả hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng cảnh xe lửa tu tu ngay quang trong khi đang theo dõi trận đấu của CLB Slovakia.

“Thử nghĩ xem bạn sẽ hứng thú thế nào khi tới sân của TJ Tatran Cierny Balog, chứng kiến một đoàn tàu chạy xuyên qua sân, dọc đường biên ngay giữa trận đấu. Chắc chắn đây là sân vận động duy nhất trên thế giới có hình ảnh thú vị này.” - Báo chí quốc tế trầm trồ mô tả.

Nguyên do của sự độc đáo này tại sân TJ Tatran Cierny Balog là bởi tuyến đường sắt kể trên đã được hình thành từ năm 1900, thời điểm ngay cả đội bóng của chúng ta còn chưa được thành lập. Năm 1982, tuyến đường sắt này bỗng dừng hoạt động và sân đấu mới được xây dựng.

Ngờ đâu 10 năm sau 1992, tuyến đường sắt này (thật may mắn khi nó không bị phá dỡ trong quá trình xây sân) được hoạt động trở lại với mục đích phục vụ khách du lịch. Kể từ đó, sân vận động độc nhất vô nhị với tuyến tàu hỏa chạy qua đã chính thức ra đời đến ngày hôm nay.

video
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X