Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Sân Bernabeu sắp trở thành... kỳ quan nghệ thuật

Thứ Hai 01/10/2012 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp Đại hội đồng của Real Madrid, Chủ tịch Flo Perez đã giới thiệu 4 dự án tu sửa sân Santiago Bernabeu với các thành viên, và tuyên bố mục tiêu đưa sân nhà của đội bóng trở thành “một tiêu chuẩn của kiến trúc hiện đại”.

Bốn mô hình sân Bernabeu trong tương lai sẽ đem ra đấu thầu đã được bảo vệ chặt chẽ và chỉ vài người được xem trước khi được trưng bày tại cuộc họp Đại hội đồng Real Madrid diễn ra hôm Chủ nhật. Không một ai được phép chụp ảnh cũng như đặt chân vào căn phòng giới thiệu 4 mô hình này.

Bốn thiết kế sân Bernabeu tham gia đấu thầu
Bốn thiết kế sân Bernabeu tham gia đấu thầu

Các công ty tham gia đấu thầu thiết kế khuôn mặt mới của sân nhà Real Madrid đều là những công ty kiến trúc có uy tín, đó là Amela-Populos, Moneo-Herzog & De Meuron, Norman Foster-Rafael de Lahoz và GMT Architekten-L35-Ribas.

“Chúng tôi đã nhận được 4 mẫu thiết kế. Ở thời điểm hiện tại, mục tiêu của chúng ta là phát triển sân Bernabeu và các khu phức hợp thể thao. Chúng tôi muốn tất cả trở thành biểu tượng của kiến trúc”, Flo Perez nói trước Hội đồng thành viên.

“Tất cả 4 dự án đều thể hiện tham vọng, có tính ngoạn mục, và hướng đến sự khác biệt về kiến trúc cũng như khả năng nâng sức chứa. Chúng tôi muốn biến sân vận động của đội bóng trở thành một trong những biểu tượng của Madrid và thế giới”.

“Những dự án đấu thầu đều có chất lượng, và rất khó để phân tích và lựa chọn. Chúng tôi dự kiến sửa sang Bernabeu trong suốt mùa Hè ở 3 mùa giải tới nhằm giảm thiểu sự ảnh hưởng đến các thành viên và người hâm mộ”.

Đề cập đến kết quả tài chính của câu lạc bộ, Flo Perez khẳng định Real Madrid là một tổ chức sẽ không ngừng phát triển. “Lần đầu tiên doanh thu của chúng ta đạt hơn 500 triệu euro, và đây là con số kỷ lục của nền công nghiệp thể thao hiện tại”, ông trùm xây dựng tự hào đề cập lại doanh thu năm tài khóa 2011/12 của đội bóng.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X