Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney viết thơ tình, cầu hôn vợ ở trạm xăng

Thứ Ba 29/09/2015 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phim tài liệu 'Người đàn ông phía sau những bàn thắng' hé lộ những điều thú vị ít biết về tiền đạo MU.

Nhân dịp Rooney vừa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Anh, đài BBC thực hiện bộ phim tài liệu về cuộc sống đời thường của chân sút 30 tuổi bên bà xã Coleen và hai cậu quý tử đáng yêu Kai và Klay. Cựu danh thủ Gary Lineker là người dẫn chương trình đồng hành cùng Rooney trong phim tài liệu.

Hơn 10 năm qua, Rooney vẫn được biết đến với những bàn thắng, không ít lần nhận thẻ đỏ và cả những hành động, cử chỉ thiếu chỉn chu ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, trong "Người đàn ông phía sau những bàn thắng", các fan sẽ được thấy một Rooney rất khác, mang tính nghệ sĩ, lãng mạn và một ông bố, người cha chu đáo.

 Rooney viet tho tinh, cau hon vo o tram xang  hinh anh
Gia đình hạnh phúc của Rooney trong bộ phim tài liệu của BBC. Ảnh: Mirror.

"Tôi vẫn thường viết thư tình, ngay cả trước khi tôi hẹn hò Coleen. Tôi không biết tại sao nữa, tôi cũng hay viết những câu chuyện ngắn. Thời gian đầu mới yêu Coleen, tôi viết cho cô ấy rất nhiều bài thơ. Giờ thì điều đó thưa thớt rồi", Rooney thẹn thùng thổ lộ. "Trong kỳ nghỉ gần đây, tôi lên giường ngủ cùng lũ trẻ và sáng hôm sau thấy một bài thơ dễ thương ở trên giường. Tôi cũng có bộ sưu tập thơ kẹp ở một số nơi khác nữa", vợ chàng Shrek chia sẻ về một trong những lần hiếm hoi nhận thư từ chồng.

Trong phim tài liệu cặp đôi không ngại ngần chia sẻ về những ngày đầu hẹn hò. Chân sút tuyển Anh hơn bà xã một tuổi, gặp nàng lần đầu khi đang chơi bóng cùng các em trai của Coleen ở trong garage phía sau nhà nàng lúc mới 12 tuổi.

"Anh ấy hay e thẹn cho đến khi đã hiểu rõ về bạn. Sau đó thì anh ấy nói không ngừng nghỉ. Wayne vẫn thường hét lên chúng ta hẹn hò nhé", Coleen cười tươi nhớ lại. Khi lái xe quanh khu Croxteth, Liverpool, nơi mình lớn lên, Rooney bổ sung thêm : "Chúng tôi thường đi dạo cùng nhau, nói với nhau đủ thứ chuyện. Đây thực sự là nơi tôi có cuộc hẹn hò đầu tiên ở rạp phim Showcase. Chúng tôi tới và xem serie phim hài hành động Austin Powers và tất cả bắt đầu như thế".

Cặp đôi "thanh mai trúc mã" lớn lên cùng nhau chính thức hẹn hò khi nàng 16 tuổi còn chàng bước sang tuổi 17. Bố Coleen, ông Tony Mcloughlin vẫn còn nhớ ngày hẹn hò đầu tiên của con gái trong rạp chiếu phim. "Con bé xin phép tôi đi chơi và tôi nói, được thôi miễn là con ngồi ở hàng ghế trước, cậu ta ngồi hàng ghế sau", ông Tony cười nhớ lại.

Cả hai nhanh chóng dính như sam, yêu nhau thắm thiết và quyết định đính hôn năm 2003, một năm sau khi chính thức hẹn hò. "Wayne yêu con bé, bạn có thể nhận thấy điều đó. Anh chàng đã cầu hôn ở trạm xăng. Đáng lẽ ra chúng sẽ đi ăn nhà hàng nhưng Wayne không đợi được. Tôi nghĩ Wayne đã mua nhẫn đính hôn ở ngay gần trạm xăng. Chúng không đi ăn nữa mà trở về nhà thưởng thức món thịt bò muối đóng hộp", bà Colette, mẹ Coleen tiết lộ.

Rooney nóng tính nhưng thẳng thắn, tất cả những tính cách ấy đều xuất phát từ gia đình gồm 3 anh em trai và hoàn cảnh sống. Bà Jeanette, mẹ chàng Shrek cho biết: "Chúng tôi chỉ là một gia đình bình thường. Các con tôi không được nuông chiều nhưng chúng vẫn có những gì cần thiết. Tôi đã đổi qua ba công việc để có thể cho chúng một cuộc sống tạm ổn. Tôi từng là người quét dọn, từng làm việc trong xe tải và là người nấu bếp. Giờ tôi vẫn làm công việc nấu ăn ấy".

Rooney cũng dành nhiều tình cảm khi nói về Croxteth, nơi anh sinh ra và lớn lên, khi lái xe trở về quê nhà ở Liverpool giới thiệu với cựu danh thủ Gary Lineker. "Đây là Crocky, nơi tôi sinh ra. Nơi đây vẫn được biết đến là một vùng đất khá bạo lực, rắc rối trong nhiều năm nhưng tôi yêu mảnh đất này và nó giúp tôi trở thành con người như ngày hôm nay. Có thể anh sống trong một ngôi nhà lớn, lái một chiếc xe sang còn tôi, tôi đến từ đây và nó tồn tại trong tôi. Bất kể thành công thế nào, đây luôn là nơi tôi lớn lên và học hỏi rất nhiều điều về cuộc sống".

Khi nói đến bà xã Coleen, Rooney khẳng định, anh mạnh mẽ trên sân cỏ nhưng ở trong gia đình vợ mới là người quyết định mọi việc. "Cô ấy rất mạnh mẽ, thực sự là bà chủ, ngăn nắp và biết sắp xếp mọi việc Coleen đưa ra những quyết định lớn, một người mẹ tuyệt vời, rất tốt cho tôi và lũ trẻ. Nếu cô ấy bảo tôi làm gì, tôi sẽ nói được thôi nhưng sau đó lại quên ngay", tiền đạo tuyển Anh thổ lộ.

Bà bầu Coleen cũng thú nhận rằng cô quán xuyến mọi việc trong nhà, chăm sóc hai cậu con trai đáng yêu: "Chúng tôi đều xuất thân từ những gia đình lao động bình thường. Nếu Wayne cần nói thẳng, tôi cũng thẳng thắn nói lên ý kiến của mình và ngược lại. Cả hai có tính cách khác nhau nhưng chúng tôi sống hòa thuận, chúng tôi là tri kỷ của nhau".

Cựu danh thủ Gary Lineker nhận xét rằng khi còn trẻ Rooney có vẻ không kiểm soát được bản thân. Coleen cũng đồng tình với ý kiến này, đồng thời nói khéo: "Anh ấy từng làm những việc ngớ ngẩn, giống như hầu hết các chàng trai khác. Nhưng anh ấy là Wayne Rooney, được truyền thông chú ý và mọi người đều nhận thấy anh đang làm gì. Có những việc anh đã làm khiến tôi tức giận nhưng đó là một phần của sự trưởng thành trong mắt công chúng. Và có những việc bạn sẽ không lặp lại nữa".

Hai vợ chồng tiền đạo MU đang sống hạnh phúc trong biệt thự trị giá 5 triệu bảng ở ngôi làng Prestbury, gần Manchester. Trong nhà, Rooney sưu tập đàn guitar của những người nổi tiếng trong đó có những chiếc in tên Noel Gallagher và Paul McCartney. Biệt thự có cửa hàng kẹo mini dành cho hai cậu nhóc, một bảo tàng nhỏ nơi lưu giữ những kỷ vật suốt sự nghiệp đá bóng của ngôi sao tuyển Anh.

Coleen đang mang bầu em bé thứ ba và Rooney chia sẻ: "Hy vọng rằng đó sẽ là một cô con gái. Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt và chúng tôi có thể dừng sinh con". Ông bố 30 tuổi nhận thấy rằng, từ ngày có con tính cách anh thay đổi, chín chắn, bình tĩnh hơn và anh cũng rất thích chơi với các con. "Tôi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp năm 16 tuổi với tính cách nóng nảy. Thời đó, có những lúc tôi mất bình tĩnh làm hỏng việc còn giờ tôi nghĩ tới cục diện trận đấu nhiều hơn so với thời trẻ", chân sút Quỷ đỏ bày tỏ.

"Wayne chu đáo, cẩn thận và hài hước nữa. Anh ấy cũng khá nghiêm khắc. Tôi không bao giờ nghĩ rằng anh ấy trở thành con người như thế. Tôi luôn nghĩ mình nghiêm khắc hơn. Tuy nhiên cũng có những lúc anh như đứa trẻ to xác khi chơi với các con, cho phép chúng đá bóng trong phòng khách. Bóng bay khắp nơi trong nhà", Coleen cho biết thêm. Không còn làm thơ thường xuyên tặng bà xã nhưng Wayne vẫn luôn dành cho vợ tối thứ 5 hàng tuần để hẹn hò, hâm nóng tình cảm. Cả hai sẽ để con ở nhà cho ông bà rồi đi ra ngoài ăn uống, dành cho nhau những phút riêng tư cần thiết.

"Người đàn ông sau những bàn thắng" cũng quay cảnh Rooney chơi bóng với cậu con trai đầu lòng Kai. Tiền đạo MU rất tự hào khoe rằng cậu nhóc mạnh mẽ hơn bạn bè cùng tuổi. Khi Kai thổ lộ với bố rằng muốn làm thủ môn, Rooney quả quyết: "Con cần trở thành một tiền đạo", với mong muốn cậu nhóc nối nghiệp mình.

Theo Ngôi Sao

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X